Dừng các chuyến bay từ Việt Nam đến Vũ Hán

Ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng Không Việt Nam, vừa ký ban hành chỉ thị về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra trong hoạt động hàng không tại Việt Nam.

Lực lượng chức năng ở sân bay kiểm tra thân nhiệt của khách. Ảnh: PLO.VN

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Phòng Vận tải hàng không triển khai thủ tục hủy toàn bộ giấy phép bay đã cấp. Bên cạnh đó, không cấp phép bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác các chuyến bay thường lệ, không thường lệ giữa các điểm tại Việt Nam và thành phố Vũ Hán (Trung Quốc).

Đối với các hãng hàng không, Cục Hàng không yêu cầu phải chủ động liên lạc với các cơ quan chức năng của Cảng hàng không quốc tế Thiên Hà, Vũ Hán để xây dựng các phương án giải tỏa khách đã mua vé trên các chuyến bay bị hủy.

Các cảng vụ hàng không khu vực, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) bố trí nhân lực phối hợp với cơ quan kiểm dịch y tế tại các điểm đặt máy đo thân nhiệt để kịp thời theo dõi, phát hiện, cách ly y tế, quản lý chặt chẽ các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ bệnh.

Liên quan đến căn bệnh trên, sáng 24-1, giới chức Trung Quốc thông báo số ca tử vong do viêm phổi virus nCoV đã tăng lên 25 (tăng tám người so một ngày trước). Trung Quốc cũng phong tỏa thêm bảy thành phố, nâng số thành phố bị phong tỏa tại quốc gia này lên 10.

Tại Việt Nam, BV Chợ Rẫy đã xác nhận hai ca bệnh dương tính với virus nCoV là ông Li Ding (SN 1954) và con trai Li Zichao (SN 1992). Hai cha con ông Li đã lây bệnh viêm phổi cấp cho nhau, do người cha từ Vũ Hán sang Việt Nam.

Cũng trong sáng 24-1, Bộ Y tế Việt Nam đã công bố hai số điện thoại "nóng" thông tin bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV là 0989671115, 0963851919.

Bộ khuyến cáo người dân liên hệ Cục Y tế dự phòng hoặc cơ quan y tế gần nhất, nếu nghi ngờ viêm phổi hoặc bị viêm phổi.

Bộ Y tế ra khuyến cáo phòng viêm phổi lạ

(PL)- Bộ Y tế mới đây đã đưa ra khuyến cáo về bệnh viêm phổi cấp do chủng virus mới corona tại TP Vũ Hán, Trung Quốc gây ra kèm theo hướng dẫn năm cách phòng, chống bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm