Dự kiến ngày 5-10 mở lại các đường bay nội địa

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cục Hàng không đang lấy ý kiến 19 tỉnh, thành về kế hoạch mở lại các đường bay nội địa với các nơi nới lỏng giãn cách.

Đáng chú ý trong dự thảo kế hoạch này, Cục Hàng không tiếp thu kiến nghị của TP Hà Nội về việc dừng các hoạt động bay thương mại đến Nội Bài, nên không lấy ý kiến từ phía Hà Nội.

Tuy nhiên, Cục Hàng không Việt Nam vẫn đưa một số hành trình bay đến Hà Nội xin ý kiến các địa phương, để khi Hà Nội sẵn sàng tiếp nhận thì chủ động xây dựng kế hoạch.

Thời gian qua đường bay nội địa phải dừng vì các địa phương thực hiện theo chỉ thị 16. Ảnh: N.NHUNG

Trên cơ sở đó, Cục Hàng Không đề xuất khôi phục lại 385 chuyến bay khứ hồi/ngày.

Trong đó, TP.HCM khôi phục lại 18 đường bay với 132 chuyến bay khứ hồi/ngày, Đà Nẵng có 43 chuyến khứ hồi trên 10 đường bay, Lâm Đồng 23 chuyến, Hải Phòng 20 chuyến, Thanh Hóa 11 chuyến, Cần Thơ 11 chuyến, Nghệ An 19 chuyến, Đắk Lắk 14 chuyến, Khánh Hòa 20 chuyến, Điện Biên 2 chuyến.

Tỉnh Thừa Thiên - Huế có 9 chuyến bay, Kiên Giang 24 chuyến, Gia Lai 9 chuyến, Phú Yên 7 chuyến, Bình Định 11 chuyến, Quảng Nam 8 chuyến, Bà Rịa - Vũng Tàu 15 chuyến, Quảng Bình 6 chuyến, Quảng Ninh 3 chuyến.

Các đường bay dự kiến từ sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: V.LONG

Cục Hàng không Việt Nam sẽ cấp phép khai thác cho các hãng hàng không đến những địa phương này, dự kiến từ ngày 5-10.

Theo hướng dẫn của Bộ GTVT, hành khách đi máy bay phải khai báo y tế theo quy định, xét nghiệm SARS-CoV-2 có kết quả âm tính trong vòng 72 giờ bằng RT-PCR hoặc test kháng nguyên nhanh.

Người đã tiêm 1 liều vaccine sau 3 tuần hoặc đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng không phải xét nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm