Dự án nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất muốn thi công trở lại

Theo đó, Bộ GTVT cho biết từ ngày 5 đến 13-8, trên công trường dự án đã xuất hiện một số ca nghi nhiễm COVID-19, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (quản lý dự án) đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan xét nghiệm rà soát tổng thể trên công trường.

Sau đó, cơ quan chức năng phát hiện 27 ca F0 và 76 ca F1, tất cả các trường hợp này đã được dự án phối hợp với địa phương đưa đi cách ly theo đúng quy định.

Từ ngày 13-8 đến nay không xuất hiện thêm F0 mới. Ngày 21-8, Ban QLDA Mỹ Thuận đã có văn bản báo cáo UBND TP.HCM về công tác phòng dịch COVID-19 và kiến nghị công tác thi công trở lại đối với dự án. Tuy nhiên, theo UBND quận Tân Bình, để có thể triển khai trở lại, dự án cần được bổ sung vào danh mục công trình thực sự cấp bách trên địa bàn thành phố. Đồng thời Sở Y tế TP.HCM phải thẩm định phương án phòng chống dịch an toàn.

Để dự án triển khai theo đúng tiến độ, Bộ GTVT đề nghị UBND TP.HCM hỗ trợ ba nội dung.

Thứ nhất: bổ sung dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng HKQT Tân Sơn Nhất vào danh sách công trình thực sự cấp bách trên địa bàn TP.HCM. Đồng thời thống nhất cho phép dự án triển khai thi công trở lại để đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án theo lệnh khẩn cấp của Chính phủ.

Thứ hai: Giao các đơn vị chức năng hỗ trợ, hướng dẫn và tạo điều kiện cho dự án trong công tác phòng chống dịch theo phương án thi công an toàn, phòng chống dịch COVID-19 đã được lập trước đó.

Thứ ba: Giao các đơn vị chức năng thực hiện các kiến nghị của Bộ GTVT; đồng thời chỉ đạo Cảng Cát Lái hỗ trợ tạo điều kiện xử lý thủ tục thông quan, tiếp nhận đối với các lô hàng hóa thiết bị đèn hiệu, biển báo nhập khẩu lắp đặt cho dự án.

Trước đó, ngày 19-8, UBND TP.HCM đã có văn bản về việc chấp thuận 7 công trường, công trình xây dựng, giao thông cấp bách được tiếp tục thi công trên địa bàn TP. Danh mục 7 công trình trên không có dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh (đường băng), đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng HKQT Tân Sơn Nhất được thực hiện theo lệnh khẩn cấp theo nghị quyết ngày 9-4-2020 của Chính phủ.

Bộ GTVT đã giao cho Ban QLDA Mỹ Thuận (thuộc Bộ GTVT) là đơn vị quản lý dự án, đến nay đã hoàn thành đưa vào khai thác bước 1 và đang triển khai bước 2, phấn đấu hoàn thành toàn bộ dự án vào ngày 31-12 năm nay. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm