Dự án có 2 loại hồ sơ thầu: Do nhân viên bán nhầm hồ sơ

Liên quan tới gói thầu nạo vét lòng sông thuộc Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc, TP Hải Phòng có hai loại hồ sơ mời thầu, ban quản lý (BQL) các dự án đầu tư xây dựng quận Hồng Bàng vừa có lý giải chính thức. Theo đó, sở dĩ dự án có hai hồ sơ thầu là do cán bộ bán hồ sơ lấy nhầm hồ sơ chưa chính thức.

Cụ thể, ngày 16-4, do trong cùng một lúc bán nhiều hồ sơ, cán bộ bán hồ sơ của ban này đã lấy nhầm hai bộ hồ sơ dự thảo (không phải bản chính thức) bán cho Công ty Cổ phần Phát triển Logistics Quang Minh và Công ty Cổ phần Sở hữu Thiên Tân.

Ngày 17-4, BQL đã có Công văn số 24/BQLDA gửi hai công ty trên để đổi lại hồ sơ mời thầu chính thức. Công ty Thiên Tân đã trả lại hồ sơ và nhận hồ sơ mời thầu chính thức. Riêng Công ty Quang Minh không để lại số điện thoại nên ban này đã cử nhân viên trực tiếp đến địa chỉ doanh nghiệp đăng ký trên mạng, số 282 Đà Nẵng (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) nhưng trụ sở công ty không có ở đó (theo xác minh củaPháp Luật TP.HCM, Công ty Quang Minh vẫn có trụ sở tại đây). Từ ngày mua hồ sơ mời thầu đến ngày mở thầu theo quy định, Công ty Quang Minh không có phản ánh, kiến nghị gì và cũng không nộp hồ sơ tham gia dự thầu. BQL cho rằng việc bán hồ sơ thầu theo đúng quy định, không có việc hạn chế trong bán hồ sơ thầu. Tổng cộng, ban này đã bán hồ sơ mời thầu cho tất cả 11 doanh nghiệp.

Tuy nhiên, theo clip mà các doanh nghiệp tới mua hồ sơ mời thầu ghi lại, các doanh nghiệp này đã đi lại nhiều lần, chầu chực tại BQL nhưng không có ai bán hồ sơ. Nhân viên của ban này nói lãnh đạo không phân công ai bán hồ sơ rồi cho số điện thoại của giám đốc để các doanh nghiệp liên hệ.

Như Pháp Luật TP.HCM ngày 28-5 đã thông tin qua bài “1 dự án nạo vét lại có đến 2 loại hồ sơ thầu”, tại gói thầu nạo vét sông Tam Bạc có tình trạng BQL các dự án đầu tư xây dựng quận Hồng Bàng bán hai loại hồ sơ thầu. Trong đó, hồ sơ mời thầu bán cho Công ty Quang Minh ngày 16-4 có nội dung khó hơn rất nhiều so với hồ sơ mời thầu bán cho một số doanh nghiệp khác khiến Công ty Quang minh bỏ cuộc.

Gói thầu nạo vét lòng sông thuộc dự án chỉnh trang lại sông Tam Bạc có tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỉ đồng. Đại diện chủ đầu tư là BQL các dự án đầu tư xây dựng quận Hồng Bàng thực hiện mời thầu, thời gian bán hồ sơ thầu từ ngày 5 đến 25-4.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm