Đồng Tháp giới hạn vận tải hành khách theo nhóm tỉnh

Ngày 23-4, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Đồng Tháp vừa có văn bản khẩn về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong hoạt động vận tải hành khách. 

Theo đó, hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, xe tuyến cố định nội tỉnh; hợp đồng, du lịch; taxi; các bến phà, bến khách ngang sông được phép hoạt động trong phạm vi tỉnh.

Tuy nhiên, các đơn vị phải đảm bảo các giải pháp an toàn phòng, chống dịch theo khuyến cáo các ngành chức năng. 

Đò Doi Lửa nối huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) và huyện Chợ Mới (An Giang). Ảnh: HẢI DƯƠNG

Đối với các xe tuyến cố định (kể cả xe buýt) liên tỉnh, chỉ hoạt động tối đa đến 30% biểu đồ đi đến tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa 50% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp. 

Còn xe hợp đồng, du lịch chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải với tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp. 

Sở GTVT đề nghị các đơn vị hoạt động vận tải phải đảm bảo các giải pháp an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Trong đó, các đơn vị cần lưu ý không được vận chuyển quá 50% sức chứa và không quá 20 người trên một chuyến; bố trí hành khách nào giãn cách, xen kẽ giữa các hàng ghế; lái xe, nhân viên phục vụ, hành khách phải đeo khẩu trang, được kiểm tra y tế, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước và khai báo y tế theo quy định… Từ chối vận chuyển khi hành khách không chấp hành theo hướng dẫn. 

Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 23-4 đến khi có hướng dẫn mới. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm