Đồng Nai: Thu phí không dừng các trạm BOT giao thông còn chậm

Ngày 3-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh đã có buổi  làm việc với các sở ngành, địa phương và chủ đầu tư các dự án BOT giao thông (xây dựng- kinh doanh - chuyển giao) trên địa bàn về tiến độ thực hiện thu phí không dừng. 

Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng, đến ngày 31-12 tới đây, tất cả các trạm thu phí BOT phải chuyển sang thu phí điện tử không dừng. Nếu các trạm BOT không thực hiện đúng thời hạn sẽ bị xem xét tạm dừng thu phí.

Trạm thu phí BOT số 1 trên đường ĐT768. Ảnh: CTV.

Theo đại diện Sở Giao thông- Vận tải, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số dự án chưa hoàn thành việc triển khai thu phí không dừng như: Dự án đường chuyên dùng vận chuyển vật liệu xây dựng tại phước Phước Tân - Tam Phước (TP.Biên Hòa), dự án BOT đường 319, dự án đường ĐT768...

Các chủ đầu tư cho rằng các dự án BOT giao thông bị ảnh hưởng đến tiến độ triển khai thu phí không dừng hiện nay là do công tác thẩm định các hạng mục như: Thiết bị thu phí, trạm thu phí, nhà điều hành còn chậm.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, việc triển khai thu phí không dừng sẽ mang lại nhiều lợi ích lớn như: Giảm ùn tắc giao thông, thuận tiện trong công tác quản lý nhà nước đối với doanh thu của các nhà đầu tư BOT…, song đến thời điểm hiện tại, việc triển khai thu phí không dừng tại Đồng Nai đang bị chậm so với yêu cầu đặt ra.

Vì vậy các nhà đầu tư, các sở ngành liên quan nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ thủ tục giải quyết các tồn tại vướng mắc để triển khai thu phí không dừng theo đúng tiến độ đã đề ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm