Đồng Nai: Tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách công cộng

Ngày 1-4, thông tin từ Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Đồng Nai cho biết sẽ tạm dừng vận chuyển hành khách công cộng bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe buýt, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch và bến đò ngang, bến đò dọc trong vòng 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 1-4 đến 15-4.

Theo Sở GTVT, một số loại xe được hoạt động trong trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, các trường hợp cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia nước ngoài của doanh nghiệp, xe chuyên chở vật liệu sản xuất. Các chuyến xe này phải đáp ứng các điều kiện khử trùng xe, không vận chuyển quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 khách mỗi chuyến xe. Lái xe và khách đi xe phải được kiểm tra y tế và khai báo y tế theo quy định.

Sở GTVT cho biết Đồng Nai hiện có 23 tuyến xe buýt với 425 phương tiện thực hiện 1.628 chuyến/ngày, với sản lượng vận chuyển đạt 40.000 lượt khách/ngày. Tuyến vận tải hành khách cố định có 149 tuyến đi và đến 30 tỉnh, thành trong cả nước.

Trong thời gian này, người dân hạn chế tối đa việc di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác; dừng việc di chuyển từ vùng có dịch đến các địa phương khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm