Đồng Nai giao cù lao rộng hơn 3,4 ngàn ha cho TP.HCM

Theo thông tin từ Sở Tài nguyên- Môi trường tỉnh Đồng Nai, hiện nay tổng diện tích đất tự nhiên toàn tỉnh hiện chỉ còn 586.362ha, giảm 3.413ha so với năm 2014.

Nguyên nhân biến động chủ yếu do thực hiện điều chỉnh địa giới hành chính  của tỉnh tại khu vực cù lao Gò Gia và dự án điều chỉnh địa giới.

Trong đó, điều chỉnh địa giới hành chính tỉnh Đồng Nai với TP.HCM theo Nghị quyết số 114 ngày 5-12-2019 của Chính phủ về việc xác định địa giới hành chính giữa tỉnh Đồng Nai và TP.HCM tại khu vực cù lao Gò Gia do lịch sử để lại.

Bên cạnh đó, diện tích tự nhiên của tỉnh Đồng Nai giảm 12ha do có điều chỉnh địa giới hành chính tại một số vị trí với các tỉnh liền kề (tại 10 khu vực dọc theo tuyến địa giới cấp tỉnh).

Được biết, khu vực cù lao Gò Gia có diện tích khoảng trên 3.398 ha nay thuộc một phần của xã Thạnh An (huyện Cần Giờ). Khu vực cù lao này có hướng bắc và tây bắc giáp với xã Phước An, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, năm 2014, HĐND TP.HCM đã có nghị quyết đề nghị Thủ tướng Chính phủ và Bộ Nội vu công nhận Thạnh An là xã đảo của TP.HCM. Tuy nhiên, giữa TP.HCM và Đồng Nai còn tranh chấp một khu vực là cù lao Gò Gia.

Đến năm 2020, việc tranh chấp cù lao Gò Gia giữa hai địa phương đã được Chính phủ giải quyết xong. Theo đó xác định phần đất này được công nhận thuộc TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm