Đồng Nai: Đóng cửa KCN Biên Hòa 1

Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản về việc chấp thuận đưa Khu công nghiệp Biên Hòa 1 với tổng diện tích 335 ha (TP Biên Hòa, Đồng Nai) ra khỏi Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp Việt Nam đến năm 2020.

Đồng thời, Chính phủ cũng chỉ đạo UBND tỉnh cam kết về việc đảm bảo các quyền lợi hợp pháp của nhà đầu tư đang đầu tư trong KCN và người dân trong khu vực; Tuân thủ trình tự, thủ tục của pháp luật về quản lý sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp trong quá trình xử lý tài sản đã đầu tư vào khu công nghiệp của Tổng công ty Sonadezi.

Sau khi có văn bản chấp thuận của Thủ tướng, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ tiến hành thực hiện dự án chuyển đổi công năng.

Một góc KCN Biên Hòa 1: Ảnh: VH

KCN Biên Hòa 1 ra đời từ năm 1963, nằm sát sông Đồng Nai, đoạn qua địa bàn TP Biên Hòa.

Việc chuyển đổi công năng của KCN Biên Hòa 1 thành khu đô thị - thương mại - dịch vụ tỉnh Đồng Nai có chủ trương từ hơn 10 năm qua. Tuy nhiên đến nay dự án vẫn chưa được phê duyệt.

KCN này hiện có 152 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó có 17 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Số lao động đang làm việc tại đây là hơn 21.000 người.

Để thực hiện đề án chuyển đổi công năng của KCN này, tỉnh Đồng Nai sẽ thực hiện di dời tất cả doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh và các hộ dân đang sinh sống tại đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm