Đồng Nai cho dừng xe khách đến TP.HCM và các tỉnh có dịch

Từ 0 giờ 00 ngày 31-5 tạm dừng vận chuyển hành khách đến TP.HCM, Hà Nội, Bắc Giang, Long An, Bắc Ninh và một số tỉnh đang có dịch COVID-19. Thông báo chiều 30-5 của  Sở GTVT tỉnh Đồng Nai nêu.

Theo công văn, sẽ được phép vận chuyển trong các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, xe chở người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt liên tỉnh có hành trình qua các tỉnh, thành hoặc địa bàn có dịch thì không được dừng, đỗ để đón trả khách.

Các trường hợp được phép hoạt động đường bộ, đường thủy thực hiện vận chuyển không quá 50 % sức chứa, không quá 20 người trên phương tiện và thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Các đơn vị kinh doanh vận tải, các đơn vị quản lý, khai thác bến xe, các bến thủy, bến khách ngang sống tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19. Thường xuyên cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh qua các thông báo của Bộ Y tế và phương tiện truyền thông đại chúng để chủ động, kịp thời thực hiện các yêu cầu, quy định về phòng chống dịch bệnh theo quy định .

Người điều khiển phương tiện, tiếp viên, người phục vụ, hành khách và mọi người khác thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, xà phòng, đo nhiệt độ cơ thể và thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm