Đồng Nai cấp phép 4 hãng taxi chuyên chở người dân đi bệnh viện

Ngày 5-8, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết đã cấp phép cho bốn hãng xe taxi với tổng 145 xe đang hoạt động để chở người dân đi bệnh viện trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó các hãng taxi được phép hoạt động gồm: Công ty CP Tập đoàn Mai Linh (nhãn hiệu taxi Mai Linh), Công ty CP tập đoàn vận tải Sài Gòn (nhãn hiệu taxi Sài Gòn), Công ty TNHH Đồng Thúy (nhãn hiệu taxi Lado) và Công ty CP taxi Long Thành (nhãn hiệu taxi Long Thành).

Đồng Nai cấp phép 4 hãng taxi chuyên chở người dân đi bệnh viện ảnh 1
Mẫu giấy nhận diện taxi hoạt động trong thời điểm Đồng Nai thực hiện Chỉ thị 16 do đơn vị Sở GTVT cấp. Ảnh: TH. 

Số xe này đảm bảo phục vụ trong trường hợp cần thiết, đặc biệt là hỗ trợ y tế, đưa đón người dân đến, đi từ các trung tâm cách ly, khu vực phong tỏa. Đây cũng là số xe đảm nhiệm vận chuyển người dân từ nhà đến bệnh viện, trung tâm y tế hoặc ngược lại. Các công ty điều động thông qua hệ thống tổng đài taxi đã đăng ký.

Toàn bộ xe taxi được cấp phép hoạt động trong thời gian này được cấp giấy nhận diện mã QR. Lực lượng chức năng kiểm tra bằng cách quét mã QR trên giấy nhận diện.

Đối với tài xế phải có điện thoại thông minh có cài đặt phần mềm Bluezone, tokhaiyte.vn và khai báo y tế điện tử trước khi bắt đầu hành trình. Tài xế phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với với SARS-COV-2 được thực hiện trong vòng 3 ngày (72 giờ theo quy định của Bộ Y tế).

Đồng thời, cả doanh nghiệp vận tải và lái xe phải được Sở GTVT cấp giấy nhận diện phương tiện vận chuyển đến bệnh viện, cấp cứu, tai nạn trong địa bàn tỉnh và khi hoạt động phải mang theo các giấy tờ cá nhân liên quan.

Sở GTVT đề nghị Công an tỉnh phối hợp chỉ đạo lực lượng công an các cấp theo dõi, kiểm tra, xử lý các trường hợp phương tiện không có trong danh sách cấp phép hoạt động của Sở hoặc các trường hợp đã được cấp phép hoạt động nhưng không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm