Đóng cửa một trung tâm đăng kiểm vì cấp khống giấy kiểm định

Ngày 17-4, Cục Đăng kiểm Việt Nam, cho biết vừa thu hồi giấy chứng nhận hoạt động kiểm định xe cơ giới đối với Trung tâm đăng kiểm 9803D (cụm Công nghiệp Phi Mô - Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, Bắc Giang) do có năm lượt đăng kiểm viên bị đình chỉ trong 12 tháng.

Theo đó, ngày 3-4, Cục Đăng kiểm Việt Nam nhận được thông tin từ Ban An toàn giao thông Lào Cai báo cáo về việc năm xe tải biển số tỉnh Lào Cai mặc dù đang bị tạm giữ nhưng chủ xe vẫn có giấy chứng nhận đăng kiểm cấp lại. Các giấy tờ này được cấp tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 9803D (tỉnh Bắc Giang).

Trung tâm đầu tiên phải đóng cửa vì có vi phạm nghiêm trọng.

Nhận được thông tin, Cục Đăng kiểm Việt Nam thành lập đoàn kiểm tra. Kết quả cho thấy, trung tâm này đã cấp khống giấy chứng nhận đăng kiểm cho năm xe ô tô tải. Cụ thể, để tránh bị phát hiện qua camera giám sát, các đăng kiểm viên đưa ô tô khác cùng nhãn hiệu kiểu loại các xe trên vào dây chuyền kiểm định rồi điền các thông tin, kết quả kiểm định vào hồ sơ để cấp khống giấy kiểm định.

Với những sai phạm trên, Cục Đăng kiểm Việt Nam tiến hành đình chỉ chức danh đăng kiểm viên trong thời gian ba tháng đối với các đăng kiểm viên Nguyễn Duy Nhật, Nguyễn Ngọc Tuyến, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Nhiên, Thân Hoàng Hải, Thân Văn Nam và Trần Trung Hiếu do không tuân thủ đúng quy định, quy trình, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và các hướng dẫn có liên quan đến công tác kiểm định.

Bên cạnh đó, thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới đối với Trung tâm đăng kiểm 9803D kể từ ngày 16-4 do vi phạm Khoản 5 Điều 11 Nghị định 139/2018 của Chính phủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm