Đổi tên đường lăn, sân đỗ máy bay tại Tân Sơn Nhất

Cục Hàng không Việt Nam vừa chấp thuận kế hoạch thi công chuyển đổi tên đường lăn, vị trí đỗ máy bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo đó, giai đoạn 1, chuyển đổi tên các vị trí đỗ máy bay bao gồm sơn kẻ tín hiệu nhận dạng và đầu vị trí đỗ; thay thế các biển báo liên quan đến các vị trí đỗ. Thời gian thực hiện 15-12 đến 20-12.

Giai đoạn 2, chuyển đổi toàn bộ tên các đường lăn bao gồm thay thế các biển báo liên quan đến tên các đường lăn. Thời gian thực hiện thi công chuyển đổi từ ngày 30-12 đến 31-12.

Hiện sân bay Tân Sơn Nhất đang sửa chữa nâng cấp đường lăn và đường băng. Ảnh: Cục Hàng không 

Cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng chấp thuận phương án vận hành máy bay khi đưa vào khai thác đường băng 25R/07L, các đường lăn P1, P2, P5 và P6, thời gian dự kiến từ 0 giờ ngày 1-1-2021. Song song đó, điều chỉnh phương án khai thác và tên gọi các vị trí đỗ máy bay không khai thác trên đường lăn, vệt lăn tại sân bay, thời gian áp dụng dự kiến từ 0 giờ ngày 30-12.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có trách nhiệm bố trí xe dẫn (Followme car) để dẫn máy bay trong suốt quá trình chuyển đổi tên đường lăn, sân đỗ máy bay và 30 ngày sau khi chuyển đổi. Duy trì hoạt động khai thác Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đảm bảo an ninh, an toàn.

Sân bay này cũng được giao nhiệm vụ thông báo các nội dung trên đến các hãng hàng không, cơ quan, đơn vị liên quan biết để phối hợp điều hành hoạt động khai thác tại cảng. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Công ty Quản lý bay miền Nam trong quá trình cung cấp dịch vụ điều hành bay đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động bay.

Được biết, hiện sân bay Tân Sơn Nhất đang cải tạo, nâng cấp đường lăn và đường băng. Việc điều chỉnh các nội dung trên nhằm phù hợp với các hạng mục vừa hoàn thành chuẩn bị đưa vào khai thác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm