Doanh nhân hỗ trợ Bến Tre máy lọc mặn 500 m3/ngày đêm

Mới đây ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng lò vôi) cùng vợ là bà Nguyễn Phương Hằng và lương y Võ Hoàng Yến đã có mặt tại xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm (Bến Tre) để bàn giao công trình hệ thống lọc mặn có công suất lớn cung cấp nước ngọt miễn phí cho người dân nơi đây.

Trước đó thông qua lương y Võ Hoàng Yên, ông Huỳnh Uy Dũng biết được thông tin bà con miền Tây đang chịu ảnh hưởng rất nặng nề của đợt hạn hán, xâm nhập mặn, người dân thiếu nước sinh hoạt, phải đi mua từng can nước ngọt với giá đắt đỏ về sử dụng.

Hỗ trợ máy lọc mặn công suất lớn cho người dân vùng hạn mặn Bến Tre.

Sau chuyến gấp rút khảo sát tình hình hạn mặn tại Bến Tre và các địa phương khác ở ĐBSCL, khi về ông Dũng đã cho lắp ráp ngay và chạy thử nghiệm hệ thống lọc mặn tại biển nhân tạo Khu du lịch Đại Nam. Ngay sau khi chạy thử nghiệm thành công, hệ thống máy lọc nước gấp rút được chuyển về Bến Tre để nhanh chóng phục vụ nước ngọt cho người dân sử dụng.

Theo đó, hệ thống lọc nước được đặt tại Nhà máy nước Châu Bình (xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm), nguồn nước đưa vào hệ thống lọc là nước máy đã được nhà máy nước xử lý xong. Với công suất lọc ra hơn 20 m3 nước/giờ, tương đương khoảng 500 m3 nước/ngày đêm, có thể đảm bảo nước ngọt sinh hoạt cho hàng ngàn hộ dân tại địa phương xã Châu Bình và các xã lân cận. 

Nước ngọt đã tới được tận tay người dân Bến Tre.

Có đến 10 vòi nước được lắp đặt, chuyền nước từ hệ thống lọc ra cổng khu vực Nhà máy nước Châu Bình, người dân rất thuận lợi cho việc lấy nước ngọt.  Có nguồn nước lọc này, người dân không bị thiếu nước ngọt, nước sạch sinh hoạt, chính quyền địa phương cũng giải quyết được nhiều mối lo về nguồn nước cho người dân trong đợt hạn hán xâm nhập mặn năm nay. 

Ông Phan Văn Mãi, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre, cho biết toàn tỉnh hiện nay nước mặn xâm nhập rất sâu, rất cao. Người dân toàn tỉnh đang thiếu nước ngọt để sinh hoạt. “Việc Công ty Đại Nam hỗ trợ cho hệ thống lọc RO lọc mặn, nước ngọt rất tốt và với công suất  rất cao. Đây là món quà rất quý của anh Dũng, chị Hằng Công ty Đại Nam dành cho bà con Bến Tre trong lúc khó khăn về hạn mặn như thế này” - ông Mãi chia sẻ.

Cũng theo ông Mãi, hiện tại địa phương đang hoàn thiện hệ thống thủy lợi để có thể khép kín các cửa sông để ngăn xâm nhập mặn vào nội đồng. Tuy nhiên, hệ thống này đến cuối năm 2023 mới hoàn thiện. “Trước mắt, chúng tôi phải có những giải pháp cục bộ để trữ nước cho sinh hoạt, cho sản xuất, đồng thời tăng cường việc vận chuyển nước ở các nơi khác để cung cấp nước ngọt sinh hoạt cho bà con” - ông Mãi nói.

Cũng tại buổi bàn giao hệ thống lọc mặn, ông Huỳnh Uy Dũng còn chia sẻ thêm không riêng ở Bến Tre mà bất kỳ địa phương nào đang gặp khó khăn về nước sinh hoạt do hạn mặn đều có thể liên hệ để vợ chồng ông kịp thời hỗ trợ người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm