Doanh nghiệp xe buýt 'dọa' ngưng hoạt động từ 15-8

Ông Nguyễn Văn Lèo, Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải TP.HCM, cho biết hiện nay các HTX vận tải xe buýt đang gặp nhiều khó khăn. Các HTX sẽ có văn bản kiến nghị lên UBND TP, HĐND TP về việc phân bổ trợ giá chưa đầy đủ, kéo dài nhiều tháng.

Theo đó, ông Lèo cho rằng Sở GTVT TP vẫn chưa kí hợp đồng đặt hàng với các doanh nghiệp để phân bổ tiền trợ giá. Tiền trợ giá các doanh nghiệp chỉ nhỏ giọt, số tiền này không đủ để các xã viên đóng tiền lãi mua xe mới, tiền chi trả lương cho nhân viên. Các khó khăn hiện nay nếu không được giải quyết thì có thể nhiều HTX sẽ phải ngưng hoạt đồng từ ngày 15-8.

Bên cạnh đó, đại diện HTX 19-5 cho rằng đơn vị đang gặp khó khăn bởi dịch COVID-19 bởi lượng hành khách giảm mạnh, kinh doanh không có hiệu quả.

Trao đổi với PV, đại diện Sở GTVT cho biết sở chưa nhận được văn bản từ các HTX, doanh nghiệp vận tải. Trước những thắc mắc hiện nay, Sở sẽ có cuộc gặp với các HTX để trao đổi về những vướng mắc đang có.

Theo vị đại diện này, sản lượng xe buýt nhiều năm nay đã giảm mạnh. Đặc biệt, trong đợt dịch COVID-19 toàn ngành giao thông đều bị ảnh hưởng, sản lượng của các đơn vị đều bị giảm sút. Sở GTVT đã kiến nghị UBND TP và Sở Tài chính điều chỉnh trợ giá xe buýt trong năm 2020, trong đó sẽ có phần hỗ trợ các HTX trong dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm