Đô thị thông minh: phòng cháy được đặt lên hàng đầu

Đại tá Lê Quang Hải, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã chia sẻ như vậy tại chương trình gặp gỡ các thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực máy bơm chữa cháy tại TP.HCM gần đây. 

Ông Hải đánh giá, mục tiêu xây dựng đô thị thông minh, trong đó điều kiện cơ bản nhất là đảm bảo an toàn cho con người. Việc tổ chức giới thiệu các thiết bị PCCC, máy bơm PCCC cũng là một trong những điều kiện xây dựng thành phố thông minh. Để đảm bảo hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác PCCC đó là con người kết hợp thiết bị PCCC (hệ thống báo cháy tự động và máy bơm PCCC).

Về hoạt động PCCC tại các đô thị thời gian qua, ông Hoàng Ngọc Khánh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ điều khiển chất lỏng - KTN, cho rằng cùng với quá trình phát triển đô thị mối quan tâm hàng đầu là an toàn cháy nổ tại các chung cư, văn phòng, cao ốc, nhà máy, sân bay,…

 Ông Hoàng Ngọc Khánh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ điều khiển chất lỏng - KTN. Ảnh: AN NHIÊN

Theo ông Khánh, trước đây khi thuê các toà nhà, văn phòng, nhà máy, khách hàng chỉ quan tâm đến bố trí, công nghệ của nhà máy, thiết bị sử dụng đi kèm mà chưa quan tâm đến công tác an toàn PCCC, máy bơm PCCC. 

Tuy nhiên, qua những sự cố cháy nổ gây chấn động nhiều nơi trên cả nước thời gian qua đã khiến người dân quan tâm hơn đến hoạt động PCCC và công tác bảo trì hệ thống PCCC. Đến nay, công ty này đã cung cấp, lặp đặt 236 dự án với hơn 4.100 máy bơm lắp đặt ở Việt Nam tại các sân bay, nhà máy, cao ốc, chung cư, giàn khoan dầu khí...

Dịp này, các thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực máy bơm chữa cháy như máy bơm Pentair với 150 năm kinh nghiệm tại Mỹ và 5 nhà máy trên toàn cầu sản xuất; nhà sản xuất động cơ diesel chuyên dùng cho máy bơm Clarke với kinh nghiệm 39 năm tại Mỹ; tủ điều khiển Tornatech thương hiệu nổi tiếng đến từ Canada đã giới thiệu công năng, vận hành và bảo trì hệ các thiết bị PCCC.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm