Dịp tết khai thác 1.200 chuyến bay/ngày, hành khách lưu ý gì?

Tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho hay, dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các hãng hàng không Việt Nam không khai thác các đường bay quốc tế như thường lệ do dịch COVID-19. Thay vào đó, các hãng sẽ tập trung khai thác các đường bay nội địa nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Hành khách cần đến sân bay trước hai tiếng trước giờ khởi hành, tuân thủ các quy định của hãng hàng không về hành lý. Ảnh: VIẾT LONG

Theo đó, dịp tết năm nay các hãng khai thác trung bình hơn một ngàn chuyến bay nội địa/ngày, tăng 28% so với cùng kỳ tết năm 2020. Trong đó, ngày cao điểm nhất đạt 1.200 chuyến bay/ngày, tăng 25,3% so với cùng kỳ tết năm trước.

Cụ thể, Vietnam Airlines và Vasco khai thác trung bình 379 chuyến/ngày, cao điểm là 504 chuyến/ngày, tăng tương ứng 35,5% và 31% so với tết năm 2020.

Vietjet Air khai thác trung bình 371 chuyến/ngày, cao điểm là 375 chuyến/ngày, tăng tương ứng 17% và 28% so với tết năm trước.

Bamboo Airways khai thác trung bình 180 chuyến/ngày, cao điểm là 190 chuyến/ngày, tăng tương ứng 27,5% và 34% so với tết năm trước.

Tương tự Jestar Pacific khai thác trung bình 124 chuyến/ngày, cao điểm là 130 chuyến/ngày, tăng tương ứng 25% và 28% so với tết năm trước.

Riêng tân binh Vietravel Airlines khai thác 16 chuyến/ngày.

Theo Cục Hàng không, bên cạnh các chuyến bay vào khung giờ ban ngày, các hãng hàng không Việt Nam sẽ tăng tải khai thác các chuyến vào khung giờ đêm từ 22 giờ đến 7 giờ sáng ngày kế tiếp. Tổng số trung bình khoảng 140-150 chuyến/ngày.

Để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại dịp tết, Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo người dân chủ động mua vé sớm trên các websiste bán vé của các hãng hàng không và tại các đại lý chính thức để có thể có được giá vé hợp lý, hành trình phù hợp và tránh bị thiệt hại bởi các đối tượng lừa đảo.

Cạnh đó, hành khách cần đến sân bay trước hai tiếng trước giờ khởi hành, tuân thủ các quy định của các hãng hàng không về hành lý, thực hiện việc làm thủ tục hàng không (check-in) trực tuyến (web check-in) hoặc tại các quầy làm thủ tục ở sân bay.

“Ngoài ra, hành khách cần thực hiện việc khai báo y tế trước chuyến bay và đeo khẩu trang tại cảng hàng không cũng như trên máy bay…”- Cục Hàng không Việt Nam cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm