Đình chỉ 2 tháng đối với cơ sở đào tạo lái xe sử dụng bằng giả

Sau khi Tổng cục Đường bộ Việt Nam ban hành các kết luận về việc xác minh các đơn tố cáo giáo viên sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp lệ, Sở GTVT TP.HCM có công văn cho hay: Sở đã tiến hành thu hồi 83 giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe đã cấp do đã có hành vi sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp lệ để tham dự tập huấn và kiểm tra cấp giấy chứng nhận.

Đồng thời, theo hai kết luận kiểm tra, thanh tra Sở GTVT TP.HCM cũng đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với năm cơ sở đào tạo lái xe vì hành vi bố trí giáo viên không đủ tiêu chuẩn giảng dạy.

Các cơ sở bao gồm: Trường Dạy nghề tư thục lái xe Thống Nhất, Trung tâm dạy nghề lái xe Tiến Phát, Trung tâm dạy nghề lái xe Hiệp Phát, Trường Dạy nghề tư thục lái xe Sài Gòn, Trường dạy nghề tư thục lái xe Thế Giới. Theo đó, các cơ sở này sẽ bị áp dụng hình phạt bổ sung đình chỉ tuyển sinh hai tháng theo quy định tại Nghị định 100/2019 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt.

Hiện nay, Website Trường dạy lái xe Thống Nhất đã khóa một số thông tin.

Hiện nay, Website Trường dạy lái xe Thống Nhất đã khóa một số thông tin. Ảnh: Internet

Đồng thời, sở yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe nghiêm túc tổ chức họp kiểm điểm chấn chỉnh đối với các cá nhân, phòng ban tiếp nhận hồ sơ giáo viên đã để xảy ra sai sót, thanh lý hợp đồng đối với các giáo viên không đảm bảo tiêu chuẩn.

Ngoài ra, cũng từ sự việc này sở sẽ điều chỉnh lưu lượng đào tạo của các đơn vị có vi phạm quy định tại Thông tư số 38/2019 của Bộ GTVT.

Liên quan đến trách nhiệm của cơ quan quản lý, sử dụng đội ngũ giáo viên dạy thực hành lái xe, Sở GTVT cho biết trong công tác xét duyệt, hồ sơ để được cấp giấy chứng nhận có nhiều thành phần.

Theo quy định, việc tuyển dụng và tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên dạy lái xe do các cơ sở đào tạo căn cứ nhu cầu chủ động thực hiện. Sở GTVT là đơn vị tiếp nhận hồ sơ và danh sách học viên tham gia các lớp tập huấn giáo viên do cơ sở đào tạo lái xe tổ chức. Sau đó căn cứ theo các quy định liên quan để xét duyệt thành phần hồ sơ, tổ chức kiểm tra cấp giấy chứng nhận giáo viên theo đúng trình tự quy định. Các quy định hiện nay không yêu cầu Sở GTVT phải tổ chức xác minh đối với các văn bằng chứng chỉ của giáo viên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm