Đình chỉ 1 dây chuyền và đăng kiểm viên vì bỏ qua lỗi phanh xe

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đình chỉ hoạt động đăng kiểm xe cơ giới một tháng đối với ông Nguyễn Thanh Hải và Nguyễn Việt Tân, nhân viên đăng kiểm thuộc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 88-03D (huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc).

Hết thời hạn đình chỉ, Trung tâm Đăng kiểm này phải có văn bản đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam xem xét, quyết định cho hoạt động trở lại. Ảnh: Trung tâm Đăng kiểm 88-03D

Cạnh đó, cục này cũng đình chỉ hoạt động một dây chuyền kiểm định của trung tâm trên trong thời hạn một tháng. Thời gian bắt đầu thực hiện quyết định này từ ngày 21-11.

Nguyên nhân trước đó ngày 4-11, tổ kiểm tra chuyên ngành khi phúc tra chất lượng kiểm định tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 88-03D đã phát hiện một xe ô tô có hạng mục phanh, còi xe không đạt tiêu chuẩn chất lượng nhưng vẫn được xác nhận đạt. Trách nhiệm trực tiếp thuộc về đăng kiểm viên Nguyễn Thanh Hải và Nguyễn Việt Tân.

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 88-03D có hai dây chuyền kiểm định, bắt đầu hoạt động từ đầu năm 2019. Thời gian gần đây, báo chí có phản ánh một số nghi ngờ về tiêu cực ở trung tâm này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm