Điều chỉnh sân bay Vinh rộng hơn 447 ha

Bộ GTVT vừa phê duyệt điều chỉnh phạm vi sử dụng đất Cảng hàng không quốc tế Vinh giai đoạn đến 2030 và định hướng sau giai đoạn 2030. Theo đó tổng nhu cầu sử dụng đất của Cảng hàng không Vinh sau khi điều chỉnh hơn 447 ha.

Trong đó, diện tích đất khu bay sử dụng chung hơn 330 ha; diện tích đất khu hàng không dân dụng hơn 78 ha và diện tích quy hoạch đất quốc phòng hơn 38 ha.

Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An và các cơ quan liên quan tổ chức công bố, quản lý và thực hiện quy hoạch. Đồng thời cập nhật các nội dung quy hoạch chi tiết nêu trên vào quy hoạch của địa phương, bố trí và bảo vệ quỹ đất phù hợp nhu cầu phát triển của Cảng hàng không theo quy hoạch được duyệt.

Bình quân mỗi ngày sân bay Vinh có 44 lượt máy bay cất hạ cánh. 

Đầu năm 2015, sân bay Vinh được quy hoạch thành Cảng hàng không quốc tế. Hiện sân bay này có một đường cất hạ cánh dài 2.400 m, rộng 45 m. Nhà ga hành khách có tổng diện tích 11.706 m2 đáp ứng 1.000 khách giờ cao điểm, công suất thiết kế 2 triệu hành khách mỗi năm. Nhiều năm gần đây lượng khách thông qua sân bay Vinh đạt gần 2 triệu khách.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Vinh cho biết bình quân mỗi ngày sân bay Vinh có 44 lượt máy bay cất hạ cánh. Hiện sân bay có 7 vị trí đỗ máy bay, tuy nhiên theo lộ trình năm 2020 sân bay này sẽ nâng lên 9 vị trí sân đỗ.

Sân bay Vinh do thực dân Pháp xây dựng vào năm 1937 với đường cất – hạ cánh dài 1.400 x 30 m bằng đất và một vài công trình phụ trợ khác như sân đỗ máy bay, kho xăng dầu,…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm