Điều chỉnh giao thông trên đường Vĩnh Lộc, Bình Chánh

Sở GTVT TP.HCM thống nhất cho phép ôtô lưu thông hai chiều trên đường Vĩnh Lộc (đoạn từ giao lộ Nguyễn Thị Tú đến đường số 2A Khu công nghiệp Vĩnh Lộc. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 20-3.

Theo Sở GTVT đối với việc xem xét điều chỉnh mở rộng thời gian tổ chức giao thông một chiều ôtô trên các tuyến đường Vĩnh Lộc, Võ Văn Vân, Nguyễn Thị Tú) từ 6 giờ đến 22 giờ, Sở GTVT nhận thấy vào các khoảng thời gian tổ chức giao thông một chiều ôtô (từ 6 giờ đến 9 giờ và từ 16 giờ đến 19 giờ) như hiện nay, tình hình giao thông trong khu vực ổn định hơn, hạn chế tình trạng ùn tắc, ùn ứ giao thông so với các thời điểm khác trong ngày.

Sở GTVT điều chỉnh giao thông trên đường Vĩnh Lộc. Ảnh: LINH PHƯƠNG.

Do đó việc xem xét điều chỉnh mở rộng thời gian tổ chức giao thông một chiều ôtô trên các tuyến đường nêu trên (từ 6 giờ đến 22 giờ) là cần thiết và phù hợp trong giai đoạn hiện nay.

Tuy nhiên, tại buổi kiểm tra, làm việc ngày 20-1 thì đại diện các đơn vị, chính quyền địa phương đề nghị giữ nguyên phương án như hiện nay để tạo điều kiện vận chuyển hàng hóa, phát triển kinh tế trên địa bàn.

Về vấn đề này, Sở GTVT đề nghị UBND huyện Bình Chánh chủ trì tổ chức lấy ý kiến rộng rãi các đơn vị, chính quyền địa phương và người dân, doanh nghiệp trong khu vực. Đồng thời, UBND huyện Bình Chánh có ý kiến chính thức, cụ thể bằng văn bản gửi về sở trong tháng 3 để xem xét giải quyết nhằm đảm bảo an toàn giao thông, giải quyết tình trạng ùn tắc, ùn ứ giao thông trong khu vực.

Sở GTVT giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ chủ trì thực hiện việc điều chỉnh phương án tổ chức giao thông nhằm đảm bảo phù hợp và đồng bộ. Đồng thời tiếp tục theo dõi tình hình giao thông trên các tuyên đường, giao lộ trong khu vực, trường hợp cần điều chỉnh hoặc có khó khăn, vướng mắc phải kịp thời báo cáo về Sở GTVT để được xem xét giải quyết theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm