Diện mạo ga ngầm Bến Thành của metro số 1 sau 6 năm thi công

 Video: Diện mạo ga ngầm Bến Thành của metro số 1 sau 6 năm thi công

Tính đến nay, ga Trung tâm Bến Thành đã thi công được sáu năm và bắt đầu bước vào giai đoạn nước rút.

ben-thanh

Điểm nhấn của ga Trung tâm Bến Thành là giếng ánh sáng. Ảnh: ĐT.

ben-thanh

Phối cảnh của giếng ánh sáng. Ảnh: MAUR.

ben-thanh

Hiện nay phần thô của dự án đã hoàn thiện. Ảnh: MAUR.

Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR), đến nay gói thầu CP1a đã đạt 93,6 % khối lượng thi công, phấn đấu đến cuối năm 2021 đạt 95%.

Một Kỹ sư trưởng phụ trách nhà ga trung tâm Bến Thành cho hay, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, hoạt động trên công trường và tiến độ dự án cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, phía chủ đầu tư và nhà thầu đã nỗ lực vượt qua khó khăn.

ben-thanh

Diện mạo phía trên công trường. Ảnh: ĐT.

ben-thanh

Đoạn ray cuối cùng của tuyến metro số 1 đang được lắp đặt. Ảnh: ĐT.

ben-thanh

Hạng mục thi công kiến trúc đã xong. Ảnh: ĐT.

Đến nay, công trường đang tăng tốc, duy trì hai ca với tổng hơn 400 kỹ sư làm việc ngày đêm. Trong đó, tổng thể xây dựng thô nhà ga đã hoàn thành 100%, phần xây dựng các lối vào nhà ga cũng đạt 80%.

ben-thanh

Một góc ga Trung tâm Bến Thành. Ảnh: ĐT.

Kỹ sư trưởng phụ trách gói thầu CP1a cho biết nhà thầu đang thi công hoàn thiện hạng mục kiến trúc và cơ điện cho nhà ga, dự kiến đến giữa năm 2022 sẽ bàn giao cho chủ đầu tư.

Nhà ga Trung tâm Bến Thành có bốn tầng, bao gồm các khu vực và phòng cần thiết để vận hành nhà ga như sảnh chờ, sảnh đã thu phí, lối lên xuống, văn phòng ga, phòng nghỉ của nhân viên, phòng cơ học, phòng điện, phòng quạt thông gió,…

Cụ thể, tầng B1 gồm các trang thiết bị phục vụ hành khách (sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động), phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách, văn phòng ga, phòng thiết bị, phòng xử lý không khí và môi trường, trạm điện (tuyến 4).

Tầng B2 gồm ga ke tuyến 1, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách, ngoài ra còn có văn phòng kiểm soát ke ga, phòng thiết bị PCCC & bơm cấp nước, phòng thiết bị hút và thông gió. 

Tầng B3 gồm phòng xử lý không khí, phòng cấp điện, phòng nghỉ nhân viên và ke ga Tuyến 4 (trong tương lai).

Tầng B4 gồm ke ga tuyến số 2, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm