Điện lực thông tin vụ bắt lộn dây, nhà này xài nhà kia trả

Tối 29-10, Công ty điện lực tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có thông tin về vụ việc đấu nhầm điện sau công tơ của hai hộ gia đình khiến nhà này xài nhà khác trả tiền và ngược lại.

Công ty điện lực Thừa Thiên - Huế đã thực hiện việc đấu nối lại dây. Ảnh: NGUYỄN DO

Vào chiều cùng ngày, Công ty điện lực Thừa Thiên -  Huế đã đến nhà của hộ bà Lê Thị Thuận và hộ ông Lê Chiêu Ái ở tại Khu quy hoạch Đại học Huế, phường An Tây, TP Huế để xác minh bản chất sự việc.

Sau khi kiểm tra tại hiện trường, điện lực xác định có việc đấu nhầm dây sau công tơ của hai hộ khách hàng này. Sau khi tính toán số chênh lệch chỉ số điện năng tiêu thụ thì hai gia đình đã tiến hành thỏa thuận.

Theo đó, gia đình ông Lê Chiêu Ái sẽ phải bù số tiền còn thiếu cho hộ gia đình bà Lê Thị Thuận đã "trả giúp" trong 4 năm qua.

Điện lực cũng đã chuyển đấu nối dây sau công tơ của từng khách hàng về đúng công tơ của mình. Từ kỳ hóa đơn tháng 11-2020, hai khách hàng trên sẽ thanh toán đúng theo hóa đơn của công tơ mình sử dụng.

Như PLO đã thông tin, trong 4 năm qua, gia đình hộ bà Lê Thị Thuận và ông Lê Chiêu Ái bị đấu nhầm dây sau công tơ điện dẫn đến việc nhà này dùng thì nhà kia trả tiền và ngược lại. Đến hôm nay, sau khi được phản ánh, công ty điện lực về kiểm tra thì phát hiện vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm