Điện lực Tân Phú phản hồi vụ cột điện nằm giữa đường

Theo Công ty Điện lực Tân Phú, dự án cải tạo đường Kênh Hiệp Tân do UBND quận Tân Phú làm chủ đầu tư với mục đích thực hiện lắp đặt cống hộp và nâng cấp, mở rộng đường này. Sau khi thi công hoàn tất, lòng kênh hiện hữu sẽ là lòng đường.

Tuy nhiên, trong khi thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng đường Kênh Hiệp Tân, UBND quận Tân Phú không bố trí di dời tạm lưới điện nên dẫn đến hai hàng trụ điện trên đường này tạm thời đang nằm dưới lòng đường.

Các cột điện án ngữ trên đường Tô Hiệu. Ảnh: THU TRINH

Để đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực, Công ty Điện lực Tân Phú đã lập phương án thu hồi trước một hàng trụ điện phía bên phải (hướng nhìn từ đường Hòa Bình vào đường Tô Hiệu) và đã thi công hoàn tất ngày 14-1-2020.

Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Tân Phú sẽ phối hợp với Ban quản lý dự án lưới điện phân phối TP.HCM và UBND quận Tân Phú để lập phương án ngầm hóa lưới điện hàng trụ điện còn lại. Qua đó, đồng bộ với dự án nâng cấp, mở rộng đường Kênh Hiệp Tân, dự kiến hoàn tất trong quý I-2020.

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM có bài phản ánh về việc hàng chục cột điện án ngữ giữa đường Tô Hiệu (quận Bình Tân). Điều này trở thành hiểm họa đối với người tham gia giao thông trong khu vực vì đang trong quá trình thực hiện đồng bộ giữa cải tạo Kênh Hiệp Tân và ngầm hóa lưới điện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm