Điện lực miền Bắc kích hoạt mức độ cao nhất chống COVID-19

Trong thời gian cao điểm phòng, chống dịch COVID-19, khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) có thể đọc chỉ số hoặc chụp ảnh chỉ số công tơ gửi Điện lực qua điện thoại.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) kích hoạt mức độ cao nhất đảm bảo công tác sản xuất kinh doanh dịch vụ và phòng chống dịch COVID-19

Thực hiện phòng, chống dịch ở cấp độ cao nhất theo Chỉ thị số 15, số 16 của Thủ tướng Chính phủ, bà Đỗ Nguyệt Ánh, Tổng Giám đốc EVNNPC cho biết, 27 công ty điện lực trực thuộc đã chủ động ứng phó chống dịch theo các kịch bản cụ thể xảy ra tại đơn vị, địa phương.

Bà Đỗ Nguyệt Ánh cũng đã yêu cầu toàn tổng công ty tuyệt đối không được lơ là chủ quan nhưng cũng không hoang mang lo lắng làm ảnh hưởng đến mục tiêu kép của tổng công ty là vừa hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh vừa đảm bảo tốt phòng, chống dịch; Duy trì và nghiêm túc thực hiện biện pháp phòng dịch cơ bản theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Lãnh đạo EVNNPC cũng giao giám đốc các công ty điện lực sẽ chịu trách nhiệm trước Tổng giám đốc, cơ quan pháp luật về việc không nghiêm túc triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo báo cáo của EVNNPC, 27 đơn vị trên đã kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch ở mức độ cao; Triển khai đồng loạt các biện pháp cấp bách như: Thiết lập hành lang, cách ly tập trung tại nơi làm việc đối với toàn bộ cán bộ nhân viên làm việc tại Trung tâm điều khiển xa; các lực lượng trực vận hành tại các Điện lực trực thuộc, Tổ thao tác lưu động thuộc Đội QLVHLĐ cao thế 110 kV, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh và quyết liệt trong phòng chống dịch.

EVNNPC trang bị đủ vật dụng y tế cho nhân viên làm việc, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

Bên cạnh đó, EVNNPC luôn đảm bảo công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng  đối với hơn 10 triệu khách hàng trong tình hình ứng phó với dịch. EVNNPC trang bị đủ vật tư, vật dụng y tế cho nhân viên làm việc, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Theo đó, tại điểm giao dịch trực tiếp, quầy thu tiền, nhân viên phải đeo khẩu trang, sử dụng tấm chắn giữ khoảng cách an toàn để tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Đối với các khu vực phải cách ly do dịch bệnh theo yêu cầu của cơ quan chức năng, các Điện lực thông báo các khu vực phải cách ly trên địa bàn để Trung tâm Chăm sóc khách hàng biết trả lời khách hàng khi tiếp nhận yêu cầu về dịch vụ điện.

Tại những khu vực bị cách ly, các Công ty Điện lực sẽ tạm dừng cung cấp các dịch vụ điện, niêm yết công khai tại các điểm giao dịch, trên Website, báo đài địa phương, mạng xã hội để khách hàng biết, phối hợp cùng thực hiện. Chủ động liên hệ và hẹn thời gian giải quyết sau khi hết thời gian cách ly; Thông báo đầy đủ, kịp thời tình hình sử dụng điện cho khách hàng qua Email/Zalo/SMS…; Kiểm soát, đôn đốc các Điện lực xử lý tất cả các yêu cầu của khách hàng ngay sau thời gian hết cách ly.

Khi ứng trực xử lý sự cố ở những khu vực bị cách ly, Công ty Điện lực chỉ thực hiện các công tác để ngăn ngừa, xử lý sự cố đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, liên tục, sửa chữa điện cho khách hàng và thay thế công tơ kẹt, cháy. Tạm hoãn các hoạt động nghiệp vụ của Điện lực như phúc tra chỉ số, kiểm tra hệ thống đo đếm, thay thế công tơ định kỳ...

Công ty Điện lực sẽ tính toán, bố trí hợp lý nhân viên đi ghi chỉ số, đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch.

Đối với công tác ghi chỉ số công tơ, ngoại trừ những khu vực đã được lắp đặt công tơ điện tử có đo xa, Công ty Điện lực sẽ tính toán, bố trí hợp lý nhân viên đi ghi chỉ số nhưng phải đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch.

Trường hợp khó khăn bất khả kháng không ghi được chỉ số, Điện lực áp dụng một số phương án sau:

Liên hệ để khách hàng đọc và thông báo chỉ số hoặc chụp ảnh chỉ số nếu công tơ của khách hàng treo thấp, không phải leo trèo, đảm bảo an toàn.

Căn cứ điện tiêu thụ bình quân ngày tháng trước liền kề của khách hàng hoặc có thể dựa trên chỉ số chốt đầu nguồn trạm biến áp, mức độ tiêu thụ của các trạm biến áp lân cận có tính tương đồng về phụ tải để tạm tính điện tiêu thụ và thông báo cho khánh hàng phương pháp, kết quả tạm tính.

Đơn vị Điện lực thông báo và giải thích rõ với khách hàng phần điện năng chênh lệch (nếu có) sẽ được bù trừ vào kỳ hóa đơn tiền điện liền kề. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

(PLO)- Nhằm khai thác nước hiệu quả và có giải pháp vận hành hồ chứa hợp lý nhất, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp phối hợp các sở ngành địa phương tổ chức Hội nghị công tác phối hợp điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah đảm bảo sản xuất, dân sinh vùng hạ du và cung ứng điện mùa khô năm 2024.

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

(PLO)- Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được quá 10 giờ/ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

(PLO)- Dịp lễ 30-4 và cao điểm hè, các công ty du lịch thường "ôm" lượng vé máy bay lớn cho khách đoàn, do vậy giá vé còn lại trên hệ thống bị đẩy lên cao.

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.