Điện lực miền Bắc đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng

Đô thị

Điện lực miền Bắc đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng

(PLO)- Tính đến hết tháng 9-2019, đã có hơn 1,2 triệu khách hàng của EVNNPC chuyển sang đăng ký nhận tin nhắn Zalo thay cho hình thức nhắn tin SMS.

Bản tin liên quan

Trong chín tháng đầu năm 2019, hệ thống lưới điện của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) chịu nhiều diễn biến bất lợi và đột biến của thời tiết như những đợt nắng nóng cực đoan của mùa hè; ảnh hưởng của bão, mưa lớn gây sạt lở, ngập lụt đã gây ra thiệt hại nặng nề lưới điện 110 kV và lưới điện trung, hạ thế, làm gián đoạn cung cấp điện tại các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Hòa Bình, Sơn La, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Giang, Hưng Yên, Lạng Sơn, Phú Thọ...

EVNNPC tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Tuy nhiên, với sự chỉ đạo kịp thời và sự nỗ lực của các đơn vị, EVNNPC đã chủ động ứng phó với thiên tai, thực hiện tốt việc đảm bảo cung ứng điện ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt, các hoạt động chính trị, vui chơi giải trí của nhân dân các tỉnh, thành phía bắc trong các dịp lễ, tết, các sự kiện chính trị của các địa phương.

Sản lượng điện thương phẩm chín tháng đầu năm 2019 đạt 52 tỉ kWh, tăng 9,83% so với cùng kỳ và đạt 74,58% kế hoạch cả năm EVN giao. Trong chín tháng, 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của EVNNPC đều đạt theo quy định; thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 5,57/7 ngày, giảm 1,43 ngày so với quy định.

Tính đến hết tháng 9-2019, đã có hơn 1,2 triệu khách hàng của EVNNPC chuyển sang đăng ký nhận tin nhắn Zalo thay cho hình thức nhắn tin SMS, đạt 54% kế hoạch năm 2019. Đã có 631 khách hàng lắp đặt điện mặt trời mái nhà với tổng công suất 5,76 MWp, dự kiến năm 2019 tổng công suất lắp đặt sẽ vào khoảng 7,5 MWp.

Năm 2019 là năm ghi dấu một diện mạo mới của EVNNPC. Đó là kể từ tháng 6-2019 EVNNPC đã đi vào hoạt động hoàn thiện theo mô hình tổ chức hội đồng thành viên, tổng giám đốc và kiểm soát viên theo quy định của Luật Doanh nghiệp. Với mô hình quản lý mới, chức năng quản lý của chủ tịch HĐTV và chức năng điều hành của tổng giám đốc được tách bạch, góp phần nâng cao hiệu quả xử lý công việc, đảm bảo kịp thời, đúng chức năng, đồng thời phát huy được sức mạnh trí tuệ tập thể.

Trong ba tháng cuối năm 2019, EVNNPC tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; đẩy mạnh việc truyền thông thanh toán không dùng tiền mặt trên các phương tiện truyền thông; tổ chức các hoạt động nhân tháng tri ân khách hàng và thực hiện hiệu quả chủ đề năm “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện"…

EVNNPC phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2019 với sản lượng điện thương phẩm 70,5-70,8 tỉ kWh; tỉ lệ tổn thất điện năng cả năm 2019 ≤ 4,85%; chỉ số tiếp cận điện năng: ≤ 06 ngày...

Với bề dày truyền thống 50 năm hình thành và phát triển, ngày 4-10 tại Nhà hát lớn Hà Nội, EVNNPC đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (6-10-1969 - 6-10-2019) và đón nhận huân chương Lao động hạng nhì. Đây là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với EVNNPC, là niềm tự hào của cán bộ, công nhân viên và người lao động của EVNNPC.

KIM NGÂN

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM