Điện lực Hà Tĩnh nỗ lực cấp điện cho người dân sau mưa lũ

Sau khi lượng mưa giảm, nước có chiều hướng rút, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh), thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã khẩn trương, huy động toàn bộ lực lượng kiểm tra các trạm biến áp, đường dây, khắc phục các tồn tại trước khi đóng điện.

Với phương châm “nước rút đến đâu kiểm tra, đóng điện đến đó”, PC Hà Tĩnh đã nỗ lực, cố gắng ngày đêm để khắc phục, xử lý và cấp điện trở lại cho nhân dân. Trong quá trình tuyên truyền, sửa chữa điện, PC Hà Tĩnh cũng đã phối hợp, hỗ trợ bà con kiểm tra dây ra sau công tơ và các thiết bị điện trong gia đình. Hệ thống điện của nhà dân bị ngâm nước lâu ngày nên nguy cơ mất an toàn rất cao vì vậy PC Hà Tĩnh đã tăng cường tư vấn, khuyến cáo cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm giúp người dân yên tâm sử dụng.

Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của bà con trong vùng ngập lụt, ngoài việc hỗ trợ chính quyền ứng cứu, di dân ra khỏi vùng ngập lụt, nhiều công nhân đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp của mình, chia sẻ, giúp đỡ bà con một số thực phẩm cần thiết như nước uống, mì tôm...

Chia sẻ về việc làm này, anh Lê Xuân Thủy, Đội phó Đội QLVH số 1, Điện lực Can Lộc cho biết: “Trong quá trình đi xử lý khắc phục mưa lũ, chúng tôi gặp rất nhiều hoàn cảnh hết sức khó khăn, neo đơn, không nơi nương tựa. Chúng tôi muốn lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” của người dân Việt Nam nói chung và lan tỏa hình ảnh đẹp của công nhân ngành điện nói riêng đến với người dân”.

Với nỗ lực và quyết tâm cao của toàn thể đội ngũ trong PC Hà Tĩnh và sự chỉ đạo quyết liệt từ EVNNPC, những thiệt hại do lũ lụt vừa gây ra sẽ sớm được xử lý khắc phục, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân trên địa bàn.

Chùm ảnh CBNV của PC Hà Tĩnh tham gia khắc phục thiệt hai do lũ lụt và chia sẻ khó khăn với người dân trên địa bàn:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm