Điện lực Đà Nẵng lên tiếng vụ tiền điện tăng gấp 14 lần

Chiều 24-6, Công ty Điện lực Đà Nẵng phát đi thông tin chính thức về vụ việc tiền điện của một hộ gia đình bất ngờ tăng gấp 14,3 lần so với kỳ thu tiền liền kề trước đó.

Cụ thể là hộ gia đình bà Trương Thị Thơm (ngụ xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang). Số điện sử dụng tháng 5-2020 của hộ này là 1.266 kWh (tăng 8,7 lần so với tháng 4-2020). Tiền điện kỳ tháng 5 là 3,7 triệu đồng trong khi kỳ tháng 4 chỉ có 258.000 đồng.  

Vị trí dây dẫn bị chạm chập gây thất thoát điện năng. Ảnh: Điện lực Hòa Vang

Theo Điện lực Đà Nẵng, dữ liệu trên hệ thống các tháng trước cho thấy gia đình bà Thơm sử dụng điện khoảng 135 đến 200 kWh/tháng. Tuy nhiên, đến ngày 28-5, sản lượng điện gia đình này sử dụng bắt đầu tăng đột biến. Từ ngày 28-5 đến 6-6, sản lượng điện tiêu thụ mỗi ngày hơn 100 kWh.

Ngày 6-6, theo đúng lịch ghi chỉ số của khách hàng, hệ thống đo xa cập nhật chỉ số cuối kỳ là 3.159 vào lúc 6 giờ 53 phút, số chữ điện tiêu thụ ghi nhận là 1.266 kWh.

Nhận thấy sản lượng điện tiêu thụ tăng cao, Điện lực Hòa Vang tiến hành phúc tra chỉ số điện và phát hiện sản lượng điện của khách hàng tăng bất thường.

Bộ phận nghiệp vụ của Điện lực Hòa Vang đã chủ động thông báo, phối hợp cùng khách hàng xác định nguyên nhân. Kết quả, Điện lực Hòa Vang phát hiện là do dây dẫn điện trong nhà bị bong tróc vỏ, gây chạm chập dẫn đến thất thoát điện năng, làm sản lượng điện tăng cao.

Ngày 6-6, Điện lực đã hỗ trợ khách hàng xử lý dứt điểm đường dây chạm chập. Sau xử lý, từ ngày 7-6 đến nay sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng đã trở lại bình thường.

Hiện tại, khách hàng Trần Thị Thơm có đơn đề nghị xem xét hỗ trợ tiền điện do nguyên nhân bất khả kháng và hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có đủ điều kiện để thanh toán tiền điện (có xác nhận của địa phương). Công ty Điện lực Đà Nẵng đã tiếp nhận hồ sơ và sẽ giải quyết theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm