Di tích Huế mở cửa trở lại vào ngày 30-4

Ngày 28-4, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết trung tâm này sẽ mở cửa tham quan trở lại các điểm du lịch từ 7 giờ ngày 30-4, sau thời gian tạm đóng cửa chống dịch COVID-19.

Người hướng dẫn viên đứng bên ngoài giới thiệu về di tích Huế đến du khách vào ngày 15-3, một ngày sau khi tỉnh này tạm đóng cửa di tích Huế. Ảnh: NGUYỄN DO

Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, trung tâm này yêu cầu du khách khi đến tham quan các điểm di tích phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch như đo thân nhiệt trước khi vào tham quan, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và hạn chế tụ tập theo đoàn với số lượng trên 30 người.

Trong diễn biến khác, vào chiều cùng ngày, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức cuộc họp nhằm kịp thời phục hồi, kích cầu phát triển du lịch tỉnh này sau những tác động của dịch bệnh COVID-19.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, cho rằng dịch bệnh COVID-19 đã tác động lớn đến nhiều mặt kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó ngành du lịch là một trong những ngành bị tác động lớn, nhiều chỉ tiêu về du lịch giảm. Việc đánh giá đúng thực trạng, đề ra các giải pháp, gói hỗ trợ doanh nghiệp du lịch để thực hiện các chương trình kích cầu, phục hồi và phát triển ngành du lịch trở lại là nhiệm vụ cấp bách hiện nay.

Theo đề án phục hồi kích cầu phát triển du lịch mà ngành du lịch đưa ra trong thời gian tới thì sẽ tập trung vào các giải pháp như kiến nghị với trung ương triển khai các cơ chế, gói hỗ trợ doanh nghiệp về thuế, giá điện, thời gian nộp bảo hiểm xã hội; giảm chi phí cho các hãng bay tại sân bay Phú Bài. Đồng thời, triển khai các chương trình kích cầu du lịch, đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá tập trung và hiệu quả.

"Việc thúc đẩy du lịch không chỉ là nhiệm vụ của ngành du lịch mà là nhiệm vụ chung của các ngành, của doanh nghiệp. Vì vậy việc chung tay thực hiện nhiệm vụ cũng như xây dựng hình ảnh tốt để thúc đẩy du lịch phát triển trong thời điểm này là hết sức quan trọng. Việc có các giải pháp sớm, đi trước các địa phương khác sẽ giúp Huế tạo dựng được hình ảnh tốt, thu hút du khách trở lại Huế nhiều hơn, tạo ra sự phát triển bền vững cho ngành du lịch trong tương lai" - ông Phan Ngọc Thọ nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm