Di dời hàng cây phong lá đỏ trên phố Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng

Ngày 19-6, ông Nguyễn Xuân Hanh, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho biết bắt đầu từ đêm qua (18-6), công ty đã phối hợp với đơn vị tài trợ hàng cây phong trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng di chuyển số cây này về vườn ươm.

Hàng cây phong lá đỏ tại dải phân cách trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng sẽ được di dời. Ảnh: UYÊN TRANG

Theo kế hoạch, những cây phong lá đỏ sẽ được di chuyển về vườn ươm ở Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội) để chăm sóc, sau đó tính toán nơi trồng sao cho phù hợp. Vào thời điểm thích hợp, các vị trí trồng phong lá đỏ trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng sẽ được thay thế bằng cây bàng lá nhỏ.

Đáng chú ý, những ngày gần đây Hà Nội đang đón đợt nắng nóng cao điểm. Nhiều ý kiến băn khoăn về việc di chuyển hàng cây phong giữa lúc này sẽ khiến cây có nguy cơ bị chết.

Những cây phong ra lá màu xanh chứ không phải màu đỏ như dự kiến, một số bị chết. Ảnh: UYÊN TRANG

Về lo ngại trên, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho rằng chính vì nắng nóng mới phải di chuyển, nếu tiếp tục để những cây phong tại vị trí cũ khi nhiệt độ quá cao sẽ dẫn tới hỏng cây, rất lãng phí.

Được biết, đến nay đã có khoảng 30-40 cây phong lá đỏ đã được di chuyển về vườn ươm. Số cây còn lại sẽ được bứng chuyển dần dần trong thời gian tới.

Số cây phong bắt đầu được di dời về vườn ươm, để lại những hố trống. Ảnh: UYÊN TRANG

Trước đó, Hà Nội thí điểm trồng hàng trăm cây phong lá đỏ trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng. Số cây này được một công ty tài trợ cho Hà Nội.

Tuy nhiên, sau một thời gian trồng, hàng cây phong không ra lá màu đỏ như dự kiến mà chỉ ra lá màu xanh. Một số cây còn bị chết khô do chưa thích nghi với khí hậu Thủ đô.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm