Di dời các đơn vị trong Công viên 23-9

Theo đó, trong thời gian này TP tạm thời vẫn duy trì hoạt động của bến xe buýt và bãi xe hai bánh cho đến khi triển khai xây dựng công viên. Đồng thời, Sở VH&TT cần sớm bàn giao mặt bằng khu sân khấu Sen Hồng trước khi triển khai xây dựng công viên.

Sau khi được xây dựng hoàn chỉnh, toàn bộ phần trên mặt đất của công viên này sẽ được sử dụng đúng chức năng là công viên cây xanh, mặt nước; không tổ chức triển lãm, hội chợ, mua bán kinh doanh trong công viên.

UBND TP cũng giao Sở QH-KT sớm báo cáo kết quả thi tuyển ý tưởng thiết kế quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 khu vực Công viên 23-9 trong quý I-2019.

Trước đó, UBND TP đã duyệt nhiệm vụ thi tuyển ý tưởng thiết kế quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 khu vực Công viên 23-9. Theo đó, quy hoạch tổng mặt bằng đảm bảo tính chất chung của công viên công cộng; gắn kết hài hòa với không gian đô thị lân cận, đặc biệt là không gian khu vực chợ Bến Thành, khu phố Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão.

Hệ thống giao thông liên kết với khu vực hợp lý, các lối tiếp cận khu vực hầm ngầm để xe và bến xe buýt ngầm phù hợp. Không gian tổng quan được tổ chức sáng tạo, linh hoạt, vừa đảm bảo chất lượng sống cao của khu vực trung tâm, vừa tạo sự hài hòa, chuyển tiếp từ không gian động của khu vực bến, bãi đậu xe, nhà ga trung tâm đến không gian công viên để không ảnh hưởng đến không gian nghỉ ngơi yên tĩnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm