Dẹp vỉa hè bị 'nghẽn' vì người dân phản đối

Những ngày gần đây, thông tin về việc giành lại vỉa hè cho người đi bộ tại Hà Nội đang thu hút sự chú ý của dư luận. Khắp các tuyến phố, hình ảnh máy khoan bê tông phá dỡ các công trình vi phạm, lực lượng chức năng kẻ lại vạch sơn vỉa hè… đều có thể bắt gặp.

“Dẹp loạn” vỉa hè rõ ràng là một việc tốt và được nhiều người ủng hộ. Thế nhưng tại một số tuyến phố, quá trình này đã gặp phải sự phản đối của không ít hộ dân.

Điển hình như tại tuyến phố Hào Nam (quận Đống Đa, Hà Nội). Ngày 14-3, UBND phường Ô Chợ Dừa điều động lực lượng chức năng cùng máy khoan bê tông cỡ lớn để phá dỡ các bậc tam cấp xây lấn ra vỉa hè.

Chủ tiệm tạp hóa 161 Hào Nam phản đối việc phá bậc tam cấp. Ảnh: Zing

Việc phá dỡ được tiến hành bình thường cho đến số nhà 161 Hào Nam. Khi thấy lực lượng chức năng định khoan bậc thềm nhà mình, chủ tiệm tạp hóa tại đây nhất quyết phản đối, đứng trước máy khoan vì cho rằng việc phá dỡ bậc tam cấp là vô lý.

Trước tình huống trên, chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa đã cho tạm dừng việc phá dỡ và “chốt” đến 14 giờ ngày 15-3, nếu chủ nhà không trình được giấy tờ chứng minh bậc tam cấp được xây dựng đúng, phường này sẽ cưỡng chế.

Nhằm ghi nhận việc bậc tam cấp của hộ gia đình tại số 161 nói trên có bị phá dỡ hay không, chiều 15-3, PV đã có mặt tại phố Hào Nam. Tuy nhiên, quá 14 giờ, máy khoan cũng như lực lượng chức năng phường Ô Chợ Dừa vẫn chưa có mặt.

Liên hệ với ông Phạm Văn Viên, Chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa, ông Viên cho biết theo kế hoạch thì 14 giờ sẽ phá dỡ bậc tam cấp của hộ số 161. Nhưng quá trình làm việc với chủ nhà, hồ sơ hoàn công của căn nhà cho thấy bao gồm cả phần bậc tam cấp. Do đó phường này đang xem xét, nghiên cứu và xin ý kiến lãnh đạo trước khi có quyết định phá dỡ hay không.

Chiều 15-3, bậc tam cấp của căn nhà này vẫn chưa bị phá dỡ. Ảnh: TUYẾN PHAN

Trong khi đó, ông Phạm Việt Cừ, Phó Chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa phụ trách về xây dựng, cho hay dù bậc tam cấp có nằm trong hồ sơ hoàn công hay không thì quan điểm của phường này vẫn sẽ tháo dỡ.

“Chúng tôi đang xin ý kiến lãnh đạo quận, quan điểm là làm đúng chủ trương của TP, dù có trong hồ sơ hoàn công hay không thì vẫn sẽ phá. Tuy nhiên, phường sẽ vận động người dân nhiều hơn để họ hiểu và chấp hành” - ông Cừ nói.

Do chủ căn nhà này phản đối, kể từ số nhà 161 trở lại, các bậc tam cấp được xây dựng lấn xuống vỉa hè đều chưa bị phá dỡ. Ảnh: TUYẾN PHAN

Trong khi đó, bậc tam cấp của các căn nhà từ số 161 trở lên đều đã bị phá dỡ từ ngày 14-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm