Dẹp quán nước thách thức chính quyền quận 12

Sáng 4-4, UBND phường Thạnh Xuân (quận 12, TP.HCM) đã lập biên bản yêu cầu chủ công trình tại đầu hẻm 429 tháo dỡ các hạng mục, công trình lấn hẻm, trả lại sự thông thoáng cho người dân.

Theo ghi nhận, tại khu vực đầu hẻm này có một quán nước với 10 ghế đá và năm cái bàn bày la liệt trên tuyến hẻm. Chủ quán còn cho làm một công trình tạm với cột sắt, vách mái bằng tôn và gắn mái che, đặt nhiều chậu kiểng "trang trí" cho quán. Tuy nhiên, các hạng mục, bàn ghế này đều nằm toàn bộ trên đường, ngay tại ví trí đầu hẻm số 429 Tô Ngọc Vân.

Dẹp quán nước thách thức chính quyền quận 12 ảnh 1
Năm bộ bàn ghế lấn hẻm có mái che, nền được lát gạch, đá khá hoàng tráng. Ảnh: UBND phường Thạnh Xuân cung cấp

Người dân địa phương phản ánh, quán cà phê này tồn tại đã lâu, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của họ song không thấy chính quyền địa phương xử lý. Sau khi nhận phản ánh, phường đã đến lập biên bản, yêu cầu chủ quán nước này tháo dỡ toàn bộ các hạng mục, công trình, bàn ghế lấn hẻm.

Dẹp quán nước thách thức chính quyền quận 12 ảnh 2
Nhìn từ trên, quán cà phê này như một căn nhà nhỏ... Ảnh: CTV

Dẹp quán nước thách thức chính quyền quận 12 ảnh 3
... và có cả chậu cây nhưng toàn bộ đều nằm trên hẻm. Ảnh: CTV

“Chúng tôi đã yêu chủ quán trong vòng 24 giờ phải tháo dỡ. Người dân đã đồng ý di dời, tháo dỡ song do chưa có người nên phường cho phép có thời gian xử lý nhưng đến hết ngày 9-4 phải thu dọn toàn bộ, nếu không phường sẽ tổ chức cưỡng chế” - ông Phan Kim Khôi, Phó Chủ tịch UBND phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM thông tin với Pháp Luật TP.HCM.

Ông Khôi cũng cho biết thêm quán nước lấn chiếm trên nằm trong hẻm cụt nhưng không phải vì thế mà không xử lý.

Về ý kiến của người dân phản ánh sao phường chậm xử lý quán nước này, ông Khôi giải thích: “Dù ở ngoài mặt tiền đường hay trong hẻm mà lấn chiếm vỉa hè, đường giao thông thì chúng tôi cũng vận động, đề nghị người dân tự tháo dỡ. Tuy nhiên, do nhân sự có hạn nên thời gian qua, phường tập trung vận động xử lý trước ở một số trục đường, khu vực chính, ở các điểm nóng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm