Dẹp loạn vỉa hè: Hôm trước phạt, hôm sau lại bày bán

Dẹp loạn vỉa hè: Hôm trước phạt, hôm sau lại bày bán ảnh 1
Trong hai ngày 27 và 28-2, lực lượng Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cùng công an các phường đã tăng cường xử phạt các hành vi vi phạm trật tự đô thị như: Lấn chiếm vỉa hè, vứt rác bừa bãi...

Dẹp loạn vỉa hè: Hôm trước phạt, hôm sau lại bày bán ảnh 2
Tại thời điểm lực lượng công an có mặt, các hộ chấp hành nghiêm chỉnh bằng việc thu gọn mái che, phương tiện để trên vỉa hè... Thế nhưng ghi nhận thực tế vào chiều nay (28-2), khi lực lượng chức năng đi khỏi, mọi việc dường như lại tái diễn.

Dẹp loạn vỉa hè: Hôm trước phạt, hôm sau lại bày bán ảnh 3
Thậm chí, có những hộ vừa bị lập biên bản xử phạt ngày hôm trước, đến hôm nay vẫn tiếp tục bày bán như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Dẹp loạn vỉa hè: Hôm trước phạt, hôm sau lại bày bán ảnh 4
Điển hình như hộ kinh doanh tại phố Cầu Gỗ này. Chiều hôm trước (27-2), lực lượng cảnh sát trật tự công an quận Hoàn Kiếm tiến hành nhắc nhở về hành sử dụng vỉa hè để buôn bán. Tại thời điểm đó, chủ hàng lập tức chấp hành nhưng đến hôm nay thì lại tiếp tục bày bán.

Dẹp loạn vỉa hè: Hôm trước phạt, hôm sau lại bày bán ảnh 5
Hoặc như một hộ kinh doanh đồ ăn ngay gần đó. Chiều 27-2, lực lượng công an mới tiến hành lập biên bản và xử phạt hành chính hộ này số tiền 2,5 triệu đồng, đồng thời tịch thu một số bàn ghế vì sử dụng vỉa hè trái phép vào mục đích kinh doanh. Thế nhưng chiều nay, bàn ghế và đồ ăn tiếp tục được bày bán như thường.

Dẹp loạn vỉa hè: Hôm trước phạt, hôm sau lại bày bán ảnh 6
Tại một số tuyến phố khác mà lực lượng chức năng mới tiến hành kiểm tra, xử  phạt, tình trạng lấn chiếm vỉa hè cũng đã tái diễn.

Dẹp loạn vỉa hè: Hôm trước phạt, hôm sau lại bày bán ảnh 7
Người đi bộ thay vì được đi trên vỉa hè dành cho mình thì phải di chuyển dưới lòng đường. Vỉa hè dường như vẫn là một điều "xa xỉ" đối với du khách.

Dẹp loạn vỉa hè: Hôm trước phạt, hôm sau lại bày bán ảnh 8
Các hàng quán, bãi đậu xe gần như chiếm trọn vỉa hè.

Dẹp loạn vỉa hè: Hôm trước phạt, hôm sau lại bày bán ảnh 9
Chiếm vỉa hè chưa đủ, một số cửa hàng còn để xe tràn xuống lòng đường.

Dẹp loạn vỉa hè: Hôm trước phạt, hôm sau lại bày bán ảnh 10
Muốn tìm được một tuyến phố tại trung tâm Hà Nội mà vỉa hè không bị lấn chiếm, quả thực là điều khó khăn.

Dẹp loạn vỉa hè: Hôm trước phạt, hôm sau lại bày bán ảnh 11
Vỉa hè là nơi kinh doanh, kiếm sống của nhiều người, thậm chí là nhiều thế hệ của người Hà Nội. Có lẽ việc "đòi lại" vỉa hè cần một động thái quyết liệt hơn từ phía chính quyền.

Dẹp loạn vỉa hè: Hôm trước phạt, hôm sau lại bày bán ảnh 12
Lực lượng chức năng phá bỏ bục lên xuống dành cho phương tiện của người dân tự ý xây dựng.

Dẹp loạn vỉa hè: Hôm trước phạt, hôm sau lại bày bán ảnh 13
Trục đường Hàng Gai - Hàng Bông trở lên khác lạ so với mọi ngày. Nhiều người khen ngợi sự thông thoáng đến bất ngờ của tuyến đường, sau khi cơ quan chức năng vào cuộc "dẹp loạn" vỉa hè. Đa số cho rằng chính quyền cần đẩy mạnh và nhân rộng việc này hơn nữa, điều mà đáng lẽ bấy lâu nay họ được hưởng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm