Đề xuất xây dựng sân bay nhỏ ở khu đô thị Cần Giờ

Đó là một trong những ý kiến đề xuất của Sở GTVT trong Hội nghị góp ý về quy hoạch mạng lưới đường bộ, đường sắt, sân bay vùng TP.HCM thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, Sở GTVT kiến nghị đơn vị tư vấn thực hiện đồ án rà soát, xem xét tỉ lệ phân chia các phương thức vận tải để xác định thứ tự ưu tiên, từ đó xây dựng quy hoạch phù hợp.

can-gio

Sở GTVT TP.HCM đề xuất xây sân bay nhỏ ở khu đô thị Cần Giờ. Ảnh: HTD.

Về quy hoạch mạng lưới sân bay, đại diện Sở GTVT TP đề xuất bổ sung sân bay cỡ nhỏ ở huyện Cần Giờ, sắp tới sẽ là khu đô thị Cần Giờ.

Đây cũng là một trong bốn khu đô thị mới của TP.HCM và có thể khu đô thị này sẽ phát triển mạnh mẽ về dịch vụ, kinh tế, xã hội.

TS Lương Hoài Nam, Chuyên gia giao thông, nêu ý kiến hiện nay việc kết nối hạ tầng và kết nối các sân bay với nhau là vô cùng quan trọng.

Sắp tới, TP.HCM cần tính toán đến việc kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành. Do đó, việc có tuyến đường sắt kết nối hai sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành là vô cùng quan trọng và chúng ta cần tính toán để việc khai thác, kết nối hai sân bay được hiệu quả, thu hút người dân tham gia.

"Nếu cần đầu tư cho hệ thống sân bay thì khu đô thị Cần Giờ cũng cần thiết có một sân bay nhỏ để trực thăng, máy bay nhỏ dễ dàng di chuyển tới khu đô thị này trong tương lai.

Tương tự, nếu chúng ta phát triển khu đô thị tại TP Thủ Đức thì chí ít cũng cần có sân bay chuyên dụng để kết nối với các đơn vị.

Tôi đề nghị các đơn vị tư vấn làm việc với nhau để sớm đề ra các quy hoạch sân bay chuyên dùng, đường băng dưới 2 km, tư nhân có thể đầu tư để đảm bảo nơi nào cũng có sân bay. Chúng ta cần ủng hộ các địa phương sớm đầu tư sân bay, với vốn xã hội hóa mà không phải vốn nhà nước" - TS Nam nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm