Đề xuất tạm dừng khai thác 3 sân bay miền Trung đi và đến TP.HCM

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT về đề xuất tạm dừng các đường bay đi/đến Cảng hàng không Thọ Xuân, Cảng hàng không Phú Bài, Cảng hàng không Chu Lai theo văn bản đề nghị của UBND các tỉnh Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam.

Theo đó, Cục Hàng không đề xuất tạm dừng khai thác cho đến khi có thông báo mới đối với các chuyến bay chở khách đi/đến TP.HCM-Thọ Xuân từ 0 giờ ngày 4-7; các chuyến bay chở khách đường bay TP.HCM - Chu Lai và ngược lại từ 0 giờ ngày 4-7; và các chuyến bay chở khách đường bay từ TP.HCM - Phú Bài và ngược lại từ 0 giờ ngày 5-7.

Cục Hàng không đề xuất tạm dừng khai thác đối với các chuyến bay chở khách đường bay TP.HCM-Thọ Xuân từ 0 giờ ngày 4-7. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Riêng các chuyến bay đặc biệt nhằm phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế sẽ được Cục Hàng không Việt Nam xem xét, giải quyết theo đề nghị của hãng bay. 

Trước đó, ngày 2-7, Cục Hàng không đã có văn bản gửi các hãng hàng không Việt Nam; Cảng hàng không Vinh; các cảng vụ miền Bắc, miền Trung và miền Nam về việc tạm dừng khai thác các chuyến bay thương mại từ TP.HCM đến  Vinh, Nghệ An và ngược lại kể từ 0 giờ ngày 2-7 cho đến khi có thông báo mới.

Như vậy, tính đến hiện tại, nhiều tỉnh, thành có sân bay đã tạm dừng khai thác các chuyến bay đi/đến TP.HCM nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh COVID-19.

Tổng Công ty quản lý bay Việt Nam (VATM) đánh giá, làn sóng COVID-19 thứ tư bùng phát từ ngày 27-4 đến nay với diễn biến phức tạp, tốc độ lây lan nhanh, phạm vi rộng đến 48 tỉnh thành khiến hoạt động hàng không lao đao.

Ngay tuần thứ hai sau khi dịch bùng phát, hoạt động bay đã giảm 50% so với tuần trước đó, các tuần tiếp theo tiếp tục giảm thêm 10%.

Theo số liệu thống kê, sản lượng điều hành bay năm tháng đầu năm 2021 chỉ đạt 161.265 lần chuyến, bằng 73% so với thực hiện cùng kỳ năm 2020.

VATM nhận định sản lượng điều hành bay cả năm 2021 chỉ bằng khoảng 67% so với thực hiện của năm 2020. Tổng doanh thu năm 2021 dự kiến tiếp tục sụt giảm, chỉ bằng khoảng 76% so với thực hiện của năm 2020

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm