Đề xuất mỗi tuần có 8 chuyến bay đến Nhật Bản, Hàn Quốc

Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, vừa cho biết đơn vị đã kiến nghị Bộ GTVT mở lại đường bay quốc tế thường lệ đến Nhật Bản và Hàn Quốc, dự kiến từ 15-9.

Theo thỏa thuận giữa các bên, mỗi tuần có bốn chuyến bay khứ hồi đến Nhật Bản và bốn chuyến bay khứ hồi đến Hàn Quốc. Trong đó, hãng bay Việt Nam sẽ đảm nhận bốn chuyến, đối tác Nhận Bản và Hàn Quốc thực hiện bốn chuyến bay còn lại.

Các hành khách đến Việt Nam đều phải thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định.

Nếu được thông qua, mỗi tuần các hãng bay trong nước sẽ thực hiện bốn chuyến bay khứ hồi đến Nhật Bản, Hàn Quốc. Ảnh: T.TUẤN

“Hiện các hãng bay trong nước và đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc đều mong nối lại đường bay. Tuy nhiên, Bộ GTVT sẽ phải họp bàn với các bộ, ngành vì liên quan đến năng lực cách ly trong nước, giá cả với khách cách ly và quy định kiểm soát khách nhập cảnh để đưa ra quyết định cuối cùng” - ông Thắng nói.

Trước đó, ngày 29-8, Thủ tướng giao Bộ GTVT nghiên cứu thực hiện chuyến bay đưa lao động Việt Nam đi làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc.

Bộ Ngoại giao được giao chủ trì tổ chức điều phối các chuyến bay đón công dân Việt Nam về nước và tạo thuận lợi đưa các chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao nhập cảnh. Mỗi chuyến bay đều phải có phương án cụ thể bảo đảm an toàn kể cả phương án cách ly phù hợp đối với từng đối tượng nhập cảnh.

            Dịch COVID gây thiệt hại lớn cho ngành hàng không

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không Việt Nam, mặc dù các hãng hàng không đã cắt giảm chi phí, bán bớt máy bay, giảm lương nhân viên song vẫn rơi vào cảnh suy kiệt dòng tiền. Vietnam Airlines dự tính doanh thu cả năm nay giảm một nửa, còn 50.000 tỉ đồng và lỗ khoảng 13.000 tỉ đồng.

Tương tự, báo cáo tài chính quý II của Vietjet Air ghi nhận doanh thu chỉ đạt 1.970 tỉ đồng, giảm 80% so với cùng kỳ năm trước do COVID-19. Hãng hàng không này ghi nhận lợi nhuận sau thuế âm 1.122 tỉ đồng.

Bộ GTVT nói về việc mở lại đường bay quốc tế
(PL)- Liên quan đến kiến nghị mở lại đường bay quốc tế, ngày 18-8, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết vào đầu tháng 7, đơn vị đã đề xuất Chính phủ mở lại một số đường bay quốc tế vào đầu tháng 8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm