Đề xuất khai thác bình thường các đường bay nội địa

Trong văn bản vừa gửi đến Bộ GTVT, Cục Hàng không đề xuất tăng tần suất đường bay từ Hà Nội đến TP.HCM, Đà Nẵng; Đà Nẵng – TP.HCM từ bảy chuyến khứ hồi mỗi ngày, lên tối đa 19 chuyến khứ hồi trong tháng 11.

Hai đường bay trên được phân bổ đều cho 5 hãng hàng không. Trong đó, Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways mỗi hãng được phép thực hiện 6  chuyến/ngày; Pacific Airlines và Vietravel Airlines lần lượt thực hiện 3 chuyến và 1 chuyến/ngày.

Các đường bay khác, tăng lên 9 chuyến hàng ngày mỗi chiều, thay vì chỉ khai thác 4 chuyến khứ hồi như hiện nay.

Hiện Bộ GTVT đang triển khai giai đoạn 2 của việc nối lại đường bay nội địa. Ảnh: V.LONG

Đáng chú ý, Cục Hàng không đề xuất từ tháng 12-2021 các chuyến bay nội địa được khai thác bình thường trở lại, không hạn chế về tần suất bay.

Nhà chức trách hàng không cũng kiến nghị điều chỉnh quy định về chuyển giao thông tin hành khách từ ứng dụng PC-COVID trực tiếp từ Bộ TTT&TT đến các địa phương, thay vì ngành hàng không phải tổng hợp danh sách hành khách trên ứng dụng sau đó mới chuyển cho địa phương như quy định hiện hành.

Hiện Bộ GTVT đang triển khai giai đoạn 2 nối lại vận tải hành khách bằng đường hàng không từ 21-10 đến 31-11. Theo Cục Hàng không, tính đến 3-11 các hãng hàng không đã khai thác 42 đường bay nội địa tới 22 cảng trên cả nước, với lượng ghế trung bình đạt 47,8%.

Đường bay có kết quả vận chuyển tốt nhất là Hà Nội – TP.HCM với tổng số là 80 chuyến bay khứ hồi, vận chuyển 35.508 lượt hành khách.

Tuy nhiên, Cục Hàng không cho rằng do nhu cầu giai đoạn hiện tại tập trung vào đường trục, đặc biệt là các đường bay kết nối TP.HCM và các địa phương phía Bắc như Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An nên tần suất vẫn đang bị hạn chế. Hãng hàng không Vietravel Airlines chưa có cơ hội để tham gia khai thác thị trường nội địa.

Ngoài ra, quy định hiện tại mới áp dụng đến 30-11 nên các hãng hàng không khó khăn trong việc lập kế hoạch khai thác trong lịch bay mùa Đông 2021/2022, đặc biệt là kế hoạch bay Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm