Đề xuất hỗ trợ chuyển đổi biển số cho xe kinh doanh vận tải

Bộ GTVT vừa có ý kiến phản hồi kiến nghị của cử tri TP.HCM về việc hỗ trợ phí chuyển đổi biển số đối với xe kinh doanh vận tải (KDVT).
Theo Bộ GTVT, bộ đã nhận kiến nghị của cử tri TP.HCM đề nghị hướng dẫn, hỗ trợ chuyển đổi biển số đối với các xe KDVT cũ.
Người dân kê khai hồ sơ chuyển đổi biển số xe tại cơ quan chức năng. Ảnh: THY NHUNG

Cụ thể, cử tri cho rằng việc chuyển đổi biển số đối với các xe KDVT là đảm bảo công tác quản lý thống nhất, minh bạch, bình đẳng. Điều này đảm bảo không bị lợi dụng, cạnh tranh không lành mạnh giữa các loại hình KDVT. 

“Song đề nghị Nhà nước cần có hướng dẫn, hỗ trợ hoặc miễn phí chuyển đổi cho các phương tiện cũ nhằm khuyến khích người dân thực hiện” - ý kiến của cử tri nêu.
Bộ GTVT cho rằng việc kiến nghị của cử tri TP.HCM có liên quan đến quản lý của Bộ Công an, Bộ Tài chính trong công tác đổi biển số đối với xe KDVT từ biển số màu trắng sang màu vàng và thu lệ phí cho công tác này.
“Thông tin đến Bộ GTVT liên quan đến đề xuất trên, Bộ Tài chính cho biết đã có văn bản gửi Bộ Công an nghiên cứu kiến nghị của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam theo hướng giảm lệ phí đổi biển số để Bộ Công an tổng hợp, đề xuất sửa đổi Thông tư 229/2016, gửi Bộ Tài chính sửa đổi thông tư theo quy định” - văn bản của Bộ GTVT cho hay.
Bộ GTVT cũng đề nghị Bộ Công an nghiên cứu ý kiến của Bộ Tài chính tại các văn bản liên quan để xem xét, giải quyết theo đúng lĩnh vực quản lý chuyên ngành. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm