Đề xuất dừng thu phí nếu chậm sửa chữa hằn lún vệt bánh xe

Ngày 22-7, Bộ GTVT có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án thuộc bộ, Sở GTVT trên cả nước về việc khắc phục hư hỏng hằn lún vệt bánh xe trên các tuyến quốc lộ.

Theo đó, qua báo cáo của cơ quan chức năng và phản ánh của báo chí cho thấy một số tuyến quốc lộ đang khai thác xuất hiện tình trạng hằn lún vệt bánh xe.

Hằn lún vệt bánh xe trên quốc lộ. Ảnh: LP

Để khắc phục tình trạng trên, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm soát tải trọng xe để bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông.

Đối với các tuyến đường đầu tư theo hình thức BOT, Tổng cục cần yêu cầu nhà đầu tư kiểm tra, rà soát và khẩn trương khắc phục các vị trí hằn lún vệt bánh xe.

Đối với tuyến quốc lộ do các Cục Quản lý đường bộ và Sở GTVT quản lý, các đơn vị rà soát tổng thể vị trí hằn lún vệt bánh xe, đề xuất phương án xử lý và báo cáo Bộ GTVT để triển khai thực hiện.

Tổng cục Đường bộ cũng cần chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo chất lượng công tác sửa chữa bảo trì, không để xảy ra hằn lún vệt bánh xe. Đồng thời đề xuất hình thức xử lý như dừng thu phí, cấm tham gia đấu thầu các dự án đối với doanh nghiệp chậm trễ trong việc sửa chữa, khắc phục hằn lún vệt bánh xe, ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm