Đề nghị tiếp tục cho tàu nhà hàng đậu ở bến Bạch Đằng

Cụ thể, theo Sở GTVT TP thì cầu bến số 2, 3, 4 khu công viên Bạch Đằng, quận 1 đã được UBND TP chấp thuận cho phép các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức khai thác du lịch đường sông nội đô, kết hợp phục vụ ẩm thực trên sông với thời gian khai thác tạm là một năm (đến ngày 31-12-2020).

Đồng thời, các đơn vị này phải thực hiện di dời không bồi thường khi thành phố triển khai quy hoạch bến Bạch Đằng.

Ngoài ra, ngày 15-10-2020, Sở GTVT đã trình UBND TP đề án Cho thuê quyền khai thác tài sản cầu bến số 2, 3, 4 khu bến Bạch Đằng. Tuy nhiên, đến nay đề án này chưa được UBND TP thông qua.

Vì vậy, trong thời gian chờ đề án trên được thông qua và phục vụ nhu cầu của người dân TP trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán, Sở GTVT kiến nghị Ủy ban hai vấn đề.

Thứ nhất là chấp thuận chủ trương tiếp tục tổ chức khai thác du lịch đường sông nội đô kết hợp phục vụ ẩm thực trên sông tại khu bến Bạch Đằng theo hướng gia hạn cho phép các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục tổ chức khai thác đến ngày 28-2-2021.

Theo đó, cầu bến số 2 (ga tàu cao tốc Bạch Đằng) sẽ do Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP quản lý, khai thác tuyến vận tải hành khách kết hợp du lịch đường thủy từ bến Bạch Đằng đi Cần Giờ, Vũng Tàu. Bình Dương, Củ Chi và khai thác các tàu nhà hàng, tàu du lịch, ca nô chở khách du lịch.

Cầu bến số 3 do Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn - TNHH MTV tổ chức khai thác tàu nhà hàng, ca nô du lịch. Doanh nghiệp có trách nhiệm bố trí phạm vi cầu bến để neo đậu phương tiện của Phòng Cảnh sát đường thủy - Công an Thành phố. Đồng thời cho phép tàu nhà hàng được neo đậu cố định các ngày thứ 6, 7 và chủ nhật hàng tuần tại cầu bến này.

Cầu bến số 4 (Bến Nguyễn Kiệu) cho Công ty TNHH Thương mại Hào Huy neo đậu tàu nhà hàng Elisa khai thác du lịch, ẩm thực từ 16 giờ 00 chiều ngày thứ sáu, đến 5h sáng ngày thứ hai hàng tuần và vào các dịp lễ, tết năm 2021 (bao gồm cả thời gian nghỉ bù).

Thứ hai là UBND TP giao Sở Tài chính chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với việc sử dụng, khai thác cầu bến và mặt nước tại khu bến Bạch Đẳng theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.