Đề nghị dừng hoạt động chở khách bằng ô tô từ 1-4

Chiều 31-3, Tổng cục Đường bộ có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị cho dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách đường bộ bằng xe ô tô.

Cụ thể, Tổng cục Đường bộ yêu cầu Bộ GTVT thực hiện dừng hoạt động vận chuyển của các chuyến vận tải hành khách liên tỉnh, nội tỉnh và các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi của các tỉnh, thành phố cả nước trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1-4-2020.

Trong văn bản tổng cục nêu rõ, trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở vật liệu sản xuất.

Tổng cục cũng yêu cầu Sở GTVT tham mưu UBND các tỉnh, thành phố để chỉ đạo cơ bản dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, chỉ đạo các bến xe tại địa phương thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ cũng yêu cầu Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam, Hiệp hội Taxi, Hiệp hội bến xe tại các địa phương tuyên truyền cho các đơn vị kinh doanh vận tải, đơn vị bến xe thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm