Đề nghị Cục Hàng không báo cáo giờ làm việc của phi công

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản gửi Bộ GTVT về tình hình thực hiện thời gian làm việc, nghỉ ngơi đối với phi công.

Theo đó, thời gian vừa qua, một số báo có phản ánh về tình hình thực hiện thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi của phi công gây ảnh hưởng tới an toàn lao động và quan hệ lao động tại một hãng bay.

Qua nắm bắt tình hình, Bộ LĐ-TB&XH được biết Bộ GTVT giao cho Cục Hàng không Việt Nam trực tiếp thực hiện chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực vận tải hàng không đối với các hãng hàng không dân dụng, trong đó có nội dung về chế độ thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi đối với phi công.

Bộ LĐ-TB&XH đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam có báo cáo gửi cho Bộ LĐ-TB&XH về tình hình quy định chế độ thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi đối với phi công và việc tuân thủ các quy định này tại hãng bay thời gian qua.

Liên quan đến vấn đề trên, Bộ LĐ-TB&XH cũng có văn bản đề nghị hãng bay báo cáo chế độ thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi của phi công.

Trước đó, Cục HKVN khẳng định trong quá trình kiểm tra thường xuyên hoạt động của hãng bay này, đơn vị phát hiện một số người lái máy bay của hãng có thời gian làm việc vượt quá quy định tại Phần 15 của Bộ Quy chế an toàn hàng không dân dụng lĩnh vực máy bay và khai thác máy bay (thời gian bay lớn hơn 100 giờ trong 28 ngày liên tục).

Cục yêu cầu hãng bay xác định nguyên nhân và giải trình toàn bộ các vấn đề liên quan tới việc thời gian bay của người lái tàu bay vi phạm quy định trong Phần 15 của Bộ Quy chế an toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác máy bay.

Ngày 15-6, hãng bay đã có công văn giải trình nguyên nhân dẫn tới việc vi phạm nêu trên xuất phát từ việc chuyển đổi phần mềm quản lý thời gian làm việc, nghỉ ngơi của thành viên tổ bay từ hệ thống phần mềm cũ (Geneva) sang hệ thống phần mềm quản lý mới (AIMS) nhằm đảm bảo đáp ứng tốt hơn các yêu cầu cập nhật, nhưng chưa cập nhật kịp thời các dữ liệu liên quan tới thời gian làm việc của người lái máy bay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.