Đề nghị bảo vệ người, tài sản trong dịp Tết

Ban Quản lý các KCX-KCN TP.HCM (Hepza) vừa có đề nghị lãnh đạo các công ty phát triển hạ tầng KCX-KCN, các doanh nghiệp trong KCX-KCN triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT), an toàn phòng cháy và chữa cháy (PCCC) để bảo vệ người và tài sản trong dịp Tết  2019.

Hiện có 1.200 doanh nghiệp trong và ngoài nước sử dụng khoảng 300.000 công nhân đang hoạt động tại các KCX-KCN ở TP.HCM.

Hepza đề nghị các đơn vị nói trên bố trí lực lượng bảo vệ, tăng cường lực lượng tuần tra canh gác bảo vệ cơ quan, đơn vị, nhất là giờ nghỉ, ngày nghỉ Tết và ban đêm. Đồng thời, quy định trách nhiệm cụ thể đối với lực lượng bảo vệ và lực lượng PCCC cơ sở. Tổ chức kiểm tra nghiêm túc việc thực hiện trực, tuần tra canh gác của lực lượng này. 

Khoảng 300.000 công nhân đang làm việc tại các KCX-KCN ở TP.HCM. Ảnh: P.ĐIỀN

Công ty phát triển hạ tầng chủ động phát hiện, xử lý kịp thời các vụ việc gây ảnh hưởng xấu đến ANTT, phối hợp chặt chẽ với lực lượng bảo vệ từng doanh nghiệp trong KCX-KCN và công an địa phương bảo đảm ANTT, ATGT và an toàn PCCC tại KCX-KCN.

Hepza cũng đề nghị các công ty này rà soát toàn bộ vị trí có vạch kẻ dành cho người đi bộ qua đường. Bổ sung đầy đủ hệ thống biển báo, đèn tín hiệu; sơn kẻ lại các vị trí vạch sơn bị mờ theo đúng quy định đối với các tuyến đường nội khu.

Đội bảo vệ KCX-KCN tăng cường lực lượng bảo vệ tuần tra trên các trục đường chính, cổng ra vào KCX-KCN vào các giờ cao điểm; đồng thời phối hợp chặt chẽ với địa phương trong việc giải quyết ùn tắc giao thông và nạn buôn bán hàng rong, lấn chiếm lòng lề đường xung quanh KCX-KCN,...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm