ĐBQH nói về Thanh tra Bộ xây dựng có dấu hiệu vòi vĩnh

Liên quan đến việc đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng bị Công an tỉnh Vĩnh phúc lập biên bản vì có dấu hiệu vòi vĩnh khi thanh tra về xây dựng cơ bản tại huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc), chia sẻ với báo chí bên hành lang Quốc hội chiều 13-6 Đại biểu Nguyễn Mai Bộ (An Giang), khẳng định Bộ Xây dựng sẽ phải làm rõ để dư luận biết được sự thật như thế nào.

ĐB Phạm Văn Hòa (Đồng Tháp) chia sẻ với báo chí bên hành lang Quốc hội.

Theo vị ĐB này, Bộ trưởng Bộ Xây dựng rất cầu thị. Điển hình, mới đây khi chất vấn Bộ trưởng về phí bảo trì chung cư thì ngay sau đó Bộ trưởng đã triệu tập Thanh tra và pháp chế Bộ Xây dựng để làm rõ vấn đề đại biểu chất vấn.

“Hiện Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã khẳng định sẽ triển khai theo đúng quy định của pháp luật. Trong quá trình triển khai, trách nhiệm ai xử lý người đó. Việc thanh tra nhũng nhiễu thời gian qua đã có dư luận, tuy nhiên, sai ở đâu, sai ở người nào thì người đó, bộ phận đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật…”, vị ĐB An Giang nói.

ĐB Phạm Văn Hòa (Đồng Tháp), cho rằng phải chờ thông tin cụ thể về vụ việc. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề nhỏ, nên nếu sau khi Bộ Xây dựng thanh tra mà phát hiện vấn đề lớn hơn thì thanh tra Nhà nước cần phải vào cuộc.

“Đây là vấn đề nóng, mới, cần làm rõ, trắng ra trắng, đen ra đen, đem ra ánh sáng, trả lời công luận. Nếu có phải xử lý đúng quy định, nếu không thì trả lại sự trong sạch…”, ĐB nhấn mạnh.

ĐB Phạm Văn Hòa cho rằng lực lượng thanh tra phát hiện sai phạm thì lại phạm sai phạm, có thể chỉ là một con sâu làm rầu nồi canh. Với các đối tượng vòi vĩnh, kiếm tiền khi phát hiện sai phạm phải xử lý đến nơi, đến chốn, xử lý nghiêm, phải xử hết khung để răn đe làm gương.

“Người ta đặt vấn đề cán bộ thanh tra, kiểm toán có du di, bao che hành vi sai phạm nơi mình thanh tra, kiểm toán. Nếu mình không xử mạnh tay các hành vi móc ngoặc với nhau sẽ làm lũng loạn ngân sách Nhà nước, mất uy tín cơ quan kiểm toán, thanh tra…”, vị ĐB nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm