Đẩy tiến độ lập quy hoạch sân bay Quảng Trị

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ông Nguyễn Đức Chính, cho biết Cảng hàng không Quảng Trị đã được Thủ tướng Chính phủ đưa vào quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Theo đó UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản thúc đẩy tiến độ lập hồ sơ quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Quảng Trị đối với Công ty TNHH MTV Thiết kế và Tư vấn xây dựng hàng không (ADCC).

Trước đó năm 2008, UBND tỉnh Quảng Trị đã giao tư vấn ADCC nghiên cứu, lập quy hoạch vị trí Cảng hàng không Quảng Trị.

Ông Chính thông tin thêm Cảng hàng không Quảng Trị được các bộ, ngành xác định vị trí, cắm mốc chỉ giới quy hoạch tại xã Gio Quang, huyện Gio Linh, Quảng Trị với diện tích hơn 311 ha.

UBND tỉnh này đánh giá việc đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị có ý nghĩa góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà. Phục vụ nhu cầu đi lại bằng đường hàng không, thuận lợi cho việc xúc tiến, mời gọi đầu tư vào khu kinh tế Đông Nam, đồng thời đảm bảo an ninh, quốc phòng,…

Ông Chính cho hay đã có quy hoạch, tuy nhiên còn nhiều giai đoạn, thủ tục hoàn thiện và kêu gọi nhà đầu tư theo hình thức TPP. Trong đó ngoài yếu tố an ninh, quốc phòng thì hoạt động bay thương mại tỉnh có phương án thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội để kích cầu, trong đó có các sản phẩm du lịch để thu hút du khách đến Quảng Trị.

Như vậy, theo vị trí đã được xác định, sân bay Quảng Trị cách sân bay Đồng Hới khoảng 93 km về phía Bắc, cách sân bay Phú Bài khoảng 88 km về phía Nam theo hướng quốc lộ 1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm