Dãy nhà hàng tiệc cưới quy mô nhất Đà Nẵng bị xử phạt

UBND quận Hải Châu (Đà Nẵng) vừa ban hành các quyết định xử phạt tám nhà hàng, trung tâm tiệc cưới ở khu vực phía Bắc Đài tưởng niệm liệt sĩ TP, đường 2 Tháng 9.

Trước đó, lực lượng chức năng quận Hải Châu đã tiến hành kiểm tra, lấy mẫu nước thải tại hố ga nội bộ thuộc dãy nhà hàng, trung tâm tiệc cưới trên đường 2 Tháng 9.

Nước thải từ các nhà hàng tiệc cưới chảy ra sông Hàn. Ảnh: HẢI HIẾU

Kết quả cho thấy, các mẫu nước lấy tại tám cơ sở nhà hàng, trung tâm tiệc cưới tại đây có thông số vượt quy chuẩn tối đa cho phép. Đây là hành vi “Thực hiện không đúng một trong các nội dung kế hoạch bảo vệ môi trường”.

Với kết quả này, cơ quan chức năng ra các quyết định xử phạt với tổng số tiền 54 triệu đồng đối với tám nhà hàng, gồm: Phì Lũ, Golden Phoenix, 4U, Phú Gia 3… Ngoài ra, bốn nhà hàng khác cũng bị lập biên bản nhắc nhở vì vi phạm liên quan.

Kèm theo các quyết định xử phạt, UBND quận Hải Châu yêu cầu chủ các nhà hàng, trung tâm tiệc cưới thực hiện đúng kế hoạch bảo vệ môi trường đã được UBND quận xác nhận.

Đồng thời, các cơ sở phải duy trì dọn vệ sinh tại các bể tách rác, đặt thùng rác, thu gom rác thải theo đúng quy định...

Sau thời gian quy định, Phòng TN&MT quận Hải Châu sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan giám sát, triển khai các đợt kiểm tra tiếp theo và có biện pháp xử lý theo đúng quy định đối với các cơ sở hoạt động không bảo đảm vệ sinh môi trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm