Đấu giá khoáng sản từ khởi điểm 9 tỉ lên đến 200 tỉ đồng

Ngày 12-11, tin từ Sở Tài nguyên & Môi trường (TN&MT) tỉnh Bình Thuận cho biết, từ ngày 6 đến 11-11, Sở TN&MT phối hợp với Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh đã tổ chức đấu giá quyền khai thác 10 mỏ khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

Một mỏ khoáng sản tại Bình Thuận

Đây là các mỏ cát, đá xây dựng; mỏ cát, dăm sạn bồi nền tại các huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc, Hàm Tân, Đức Linh, Bắc Bình và thị xã La Gi. có 9 đơn vị, tổ chức trúng đấu giá quyền khai thác 10 mỏ khoáng sản nêu trên và tất cả đều hợp lệ, không có đơn vị, tổ chức nào vi phạm quy chế và các vi phạm khác theo quy định của pháp luật về đấu giá tài sản.

Giá khởi điểm tổng cộng của 10 mỏ nói trên là 45,8 tỉ đồng và sau 4 ngày đấu giá tổng số tiền đấu giá được lập biên bản ghi nhận đã lên đến hơn 350 tỉ đồng. Cá biệt, có những mỏ khoáng sản số tiền trúng đấu giá chênh lệch rất cao với giá khởi điểm.

Cụ thể, mỏ đất dăm sạn bồi nền ở xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc có diện tích 34 ha, giá khởi điểm ban đầu chỉ 6,6 tỉ đồng đã được đấu lên với giá gần 90 tỉ đồng. Công ty TNHH Đầu tư Khoáng sản và Xây dựng Thành Tâm (TP Phan Thiết) là đơn vị trúng đấu giá.

Đặc biệt, một mỏ đất dăm sạn bồi nền khác cũng ở xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc có diện tích 46, giá khởi điểm 9 tỉ đồng đã được đấu giá lên đến hơn 200 tỉ đồng. Công ty Cổ phần khai thác khoáng sản Bình Châu (Hàm Thuận Bắc) là đơn vị trúng đấu giá.

Được biết, giá khởi điểm các mỏ khoáng sản nói trên do Sở TN&MT xây dựng sau khi đã có ý kiến của Sở Tài chính, Cục Thuế tỉnh và được UBND tỉnh phê duyệt trước khi thông báo, xét hồ sơ, nhận tiền đặt cọc và đấu giá công khai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm