Đang ráp đoàn tàu metro 1 lên depot Long Bình

Theo ghi nhận của PV, hiện các công nhân, kỹ sư đang tiến hành kiểm tra kỹ thuật đoàn tàu.
Trong buổi sáng các kỹ sư Nhật Bản đã theo sát các toa tàu, kiểm tra hệ thống đường ray, bánh lăn, loa tàu.

Ông Hoàng Mai Tùng, Điều phối viên Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM, cho biết quy trình dỡ tải đoàn tàu tại khu vực Depot và quy trình kết nối các toa tàu được thực hiện như sau: Đầu tiên, nhà thầu chính Hitachi và các nhà thầu phụ tiến hành kiểm tra an toàn theo đúng quy định.

Tiếp đến, bộ phận an toàn của nhà thầu chính Hitachi và Tư vấn giám sát NJPT kiểm tra hai cần cẩu trước và cấp phép sử dụng. Sau đó, nhà thầu chính và các nhà thầu phụ vận chuyển kiểm tra các bệ giá để nâng hạ và bố trí hai cần cẩu tại vị trí thực hiện dỡ tải.

Sau đó, Công ty vận chuyển Gemadept đưa rơ-móoc vào vị trí để dỡ tải và khu vực này phải được rào lại bằng cọc tiêu an toàn và chóp nón. Đơn vị này sẽ tháo các vật tư chằng buộc và thầu chính, thầu phụ lắp các dây cáp vào chốt nâng hạ, dây dẫn vào các bệ gá vận tải bên dưới đầu máy toa xe. Sau đó, nhà thầu chính tiến hành kiểm tra tình trạng bố trí dây cáp, kiểm tra tình trạng cân bằng nâng hạ.

Khi các bước kiểm tra an toàn, nhà thầu bắt đầu nâng hạ và chuyển về hướng ray T1 và người ra hiệu chỉ đạo người vận hành cần cẩu bằng vô tuyến. Cần cẩu dẫn hướng là loại 450 tấn và cần cẩu theo sau là loại 20 tấn.

Người ra hiệu chỉ đạo người vận hành cần cẩu hạ xuống cách ray 30 cm và nhà thầu phụ vận chuyển/nâng hạ tháo các khung bốc dỡ. Sau đó, tiến hành hạ từ từ đầu máy toa xe lên ray và người vận hành cần cẩu thực hiện theo.

Tiếp đến là tháo dây cáp khỏi chốt nâng hạ và bố trí dây dẫn cho mỗi dây cáp, hướng dẫn người ra hiệu nâng cần cẩu và di chuyển cần cẩu tới khu vực nâng hạ, tháo các bệ gá vận chuyển khỏi đầu máy toa xe.

Dưới đây là các hình ảnh thực tế PV ghi nhận được tại hiện trường.

Ông Bùi Xuân Cường, Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cùng chuyên gia người Nhật tại hiện trường.

Các chuyên gia người Nhật kiểm tra thiết bị tàu trước khi đưa lên depot.

Các toa tàu ở trên xe siêu trường, siêu trọng.

Các kỹ sư chuẩn bị các công đoạn trước khi đưa toa tàu đầu tiên lên depot.

Thiết bị cẩu toa tàu metro lên depot.

Bánh xe tàu metro số 1.

Còi tàu metro số 1.

Một số thiết bị bên ngoài tàu.

Thiết bị chạy thử ở ray tàu trước khi đưa tàu metro số 1 vào chạy thử chính thức.

Tàu metro số 1 đang được cẩu khỏi xe siêu trường, siêu trọng.

Tàu metro số 1 đang được đưa lên depot.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm