Dân TP.HCM xem thông tin quy hoạch bằng điện thoại

Trưa 30-11, UBND TP.HCM tổ chức lễ công bố phần mềm công khai quy hoạch trực tuyến. Tham dự có Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến và đại diện các sở ngành, UBND các quận huyện.
Để sử dụng ứng dụng trên máy tính, người sử dụng truy cập trực tiếp vào trang web http://thongtinquyhoach.hochiminhcity.gov.vn/.
Tiếp đó, mở chức năng bản đồ trực tuyến, chọn vị trí khu đất muốn xem thông tin quy hoạch.

Ứng dụng thông tin quy hoạch TP.HCM.

Để xác định chính xác vị trí khu đất, sử dụng chức năng tìm kiếm theo tọa độ và nhập tọa độ góc ranh khu đất được thể hiện trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền trên đất hoặc bản đồ hiện trạng vị trí của khu đất.

Thửa đất cần xem thông tin có thể được xác định dựa trên định vị GPS của người dùng hoặc thông qua chức năng tìm kiếm theo số thửa, số tờ (bản đồ địa chính năm 2005).
Sau khi xác định vị trí, nhấn vào phần ranh đồ án quy hoạch để xem đồ án quy hoạch đó. Thông tin quy hoạch sẽ được truy xuất tự động. Người dùng có thể tải thông tin quy hoạch dưới dạng PDF thông qua chức năng tải xuống.
Đối với những khu vực đã được cập nhật bản đồ số (khu vực trung tâm hiện hữu TP, quận Thủ Đức), có thể xác định thông tin quy hoạch một cách trực tiếp không cần thông qua các bước trên.
Ngoài xem trên web, người sử dụng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android có thể tải ứng dụng "Thông tin quy hoạch TP.HCM" để xem thông tin quy hoạch TP. Các bước thực hiện xem thông tin quy hoạch trên ứng dụng tương tự sử dụng trên máy tính.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh việc công bố thông tin quy hoạch góp phần vào việc thực hiện đề án đô thị thông minh.
“Đối với người dân, thông tin quy hoạch là một nhu cầu thiết yếu khi thực hiện các thủ tục xây dựng, cầm cố, mua bán nhà đất. Đối với các tổ chức và doanh nghiệp, đây là một thông tin quan trọng, ảnh hưởng đến quá trình hoạt động, đầu tư và ra các quyết định” - ông Tuyến nói.

Lãnh đạo TP.HCM nhấn nút chính thức kết nối ứng dụng phần mềm xem thông tin quy hoạch TP.HCM trực tuyến. Ảnh: TÁ LÂM

Theo ông Tuyến, thời gian qua UBND TP đã giao và khuyến khích Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP đẩy nhanh tiến độ công khai thông tin quy hoạch cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp. Mặc dù vẫn còn những nội dung cần phải điều chỉnh và tiếp tục cập nhật, nâng cấp nhưng UBND TP nhận thấy ứng dụng đã đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu tiếp cận thông tin quy hoạch cũng như thay đổi cơ bản phương thức tiếp cận thông tin quy hoạch của người dân, tổ chức và doanh nghiệp.

Ông Tuyến cho rằng đây là tiền đề quan trọng để Sở Quy hoạch - Kiến trúc triển khai dự án Ứng dụng hệ thống thông tin địa lý (GIS) trong công tác công bố, công khai quy hoạch trong năm 2018. Ứng dụng này cũng sẽ là nền tảng cơ sở để phát triển những ứng dụng khác liên quan đến công tác quản lý về quy hoạch và xây dựng trong thời gian sắp tới và là một thành tố trong công cuộc xây dựng đô thị thông minh của TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm